Con gấu và con mèo bị cắn đuôi, quyết tâm ở lại giữa bãi đậu xe

Theo Earth Touch News, tháng trước, Frankie Gentry, cư dân của Boca Raton, Florida, đã trả lại trận chiến hàng ngày giữa gấu và cự đà xanh đến bãi đậu xe. Trong đoạn phim ngắn, con gấu đuổi theo và chặn con kỳ nhông trong bãi đậu xe đông đúc. Sau khi giữ chặt con mồi, con mèo dừng lại và nhìn Gentry, rồi kéo đà giữa những chiếc xe đang đỗ, chỉ còn lại cái đuôi của con kỳ nhông vẫn đang di chuyển. Đây là một loài được nhập từ vùng đất ngập nước Everglades và là một trong những động vật xâm lấn có vấn đề nhất ở Florida. Có nguồn gốc từ Trung Mỹ, chúng lần đầu tiên được giới thiệu đến Florida như một màu sắc hấp dẫn vào những năm 1960. Loài cự đà xanh phát triển mạnh ở Nam Florida, nơi chúng xua đuổi động vật bản địa, phá hủy thảm thực vật và gây hại cho nhiều gia đình.

Frank Mazzotti, giáo sư sinh thái học tại Đại học Florida, đã chỉ ra rằng con người vô tình thúc đẩy việc sinh sản của cự đà xanh trong khu vườn đầy cây dâm bụt. Kỳ nhông xanh cũng xâm chiếm kênh, với cây cối hai bên. Mùa hè này đã ghi nhận số lượng cự đà xanh lớn nhất từ ​​trước đến nay và chính quyền đang cố gắng tiêu diệt loài này trên diện rộng.

Nhưng đối với mèo và gấu, một số lượng lớn cự đà xanh có lợi cho chúng. Các con là loài ăn tạp. Tiến sĩ Suzanne MacDonald, một nhà tâm lý học và nhà sinh học tại Đại học York ở Toronto, cho biết họ sẽ ăn bất cứ thứ gì họ tìm thấy. “Iguanas khá lớn, nhưng chúng dễ dàng bị đánh bại bởi mèo và gấu. Theo MacDonald, gấu và mèo Florida hoạt động nhiều hơn vào ban ngày, đó là lý do tại sao chúng đang chuẩn bị giết kỳ nhông ở bãi đậu xe.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *