Do phóng xạ, “siêu chuột” to như một con mèo

Minh họa: thinkstock.com .

Một số quan chức Iran đã xác nhận rằng số lượng chuột đột biến ở thủ đô Tehran đã đạt đến điểm không thể đếm chính xác. Nhiều người cho rằng số lượng chuột ở Tehran lớn hơn dân số của thủ đô Iran. Ismail Kahram, một quan chức thành phố Tehran, cho biết chúng có kích thước tương đương với mèo. Mãi cho đến khi hàng triệu năm trôi qua, cơ thể của mọi động vật đều thay đổi. Nhưng do tiếp xúc với hóa chất và bức xạ hạt nhân, khối lượng chuột Tehran đã thay đổi trong vòng vài năm.

Chính quyền thành phố đã sử dụng mồi độc để giết chúng, nhưng biện pháp này dường như không có tác dụng. Trong nhiều năm, chương trình hạt nhân là ưu tiên hàng đầu của chính phủ Iran. Các nước phương Tây lo ngại rằng Iran sẽ sản xuất vũ khí hạt nhân, nhưng Tehran khẳng định rằng Iran chỉ muốn phát triển công nghệ hạt nhân vì mục đích hòa bình, như sản xuất điện hoặc điều trị ung thư. Chính phủ Iran đã xây dựng nhiều cơ sở hạt nhân dưới lòng đất để ngăn chặn nguy cơ bị tấn công.

Đột biến gen là phổ biến trong thế giới tự nhiên. Tiếp xúc với nồng độ cao của các chất phóng xạ và hóa chất tự do có thể gây đột biến gen trong tế bào.

Minh Long

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *