Kiến “vận động viên” nâng hoa nặng gấp 50 lần cơ thể

Trong một video được MSN phát hành vào ngày 23 tháng 12, những con kiến ​​đã cắt lá đỗ quyên trong tổ của Khu bảo tồn Tamandua trong rừng mưa nhiệt đới Amazon ở Ecuador. -Những con kiến ​​thợ không có kiến ​​là kiến ​​cái. Mỗi con kiến ​​có thể chịu trọng lượng gấp 50 lần trọng lượng của nó, tương đương với trọng lượng của một chiếc xe tải nhỏ trên đầu. Loài kiến ​​này thường cắt lá thành từng mảnh nhỏ, đôi khi thu hoạch hai bông hoa và sau đó lấy đi.

Bởi vì nó không thể tự tiêu hóa thực vật, chúng vận chuyển những vật liệu này đến một hang động ngầm bị nghiền nát và nghiền nát. Trồng một cây nấm khác. Sau đó thu hoạch nấm và trở thành nguồn thức ăn cho đàn kiến. Do đó, kiến ​​cắt lá còn được gọi là kiến ​​nấm.

Số lượng kiến ​​trên thế giới rất lớn, vượt quá một triệu lần dân số. Tổng số kiến ​​gần bằng số lượng của tất cả mọi người trên trái đất.

Ecuador là một trong 17 quốc gia có đa dạng sinh học mạnh mẽ. Có khoảng 1.660 loài chim, 4.000 loài bướm, hàng ngàn loài bướm và hơn 500 loài. Động vật lưỡng cư và hệ thực vật vô cùng phong phú, hơn 4.300 loài hoa lan.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *