“Thị trấn ma” ẩn trong sương mù cực độ

Các tòa nhà chọc trời của “thị trấn ma” đang tiếp cận giếng dầu. Ảnh: Thời báo Siberia

– Một công nhân ngưng tụ dầu khí Yamburgskoe đã ghi lại khoảnh khắc của “thành phố ma” trong sương mù dày đặc của bán đảo Tazov ở Khu tự trị Yamalnenets, Nga, theo Siberian Times hôm 12/10 . Trong bức ảnh chụp tại trạm nén khí Yamburgskaya cách cột 150 km, những tòa nhà chọc trời lắc lư trong sương mù như một thành phố gần đó.

Tuy nhiên, thành phố gần nhất Novy Urengoy cách trạm máy nén 130 km về phía nam và có dân số 115.000 người. Vào mùa đông, nhiệt độ trong khu vực giảm xuống -50 độ C.

Tòa nhà cơn thịnh nộ trên biển ở thị trấn ma có lẽ là kết quả của hiện tượng Fata Morgana phổ biến nhất ở các vùng cực liên quan đến đảo nhiệt. Lý do cho hiện tượng này là do sức nóng của mặt trời, làm bay hơi không khí trên đại dương hoặc trái đất. Không khí cao gặp nhiệt độ thấp hơn, tạo thành một vùng chênh lệch nhiệt độ. Ánh sáng chiếu vào khu vực này sẽ bị khúc xạ hoặc uốn cong ở các góc khác nhau.

— Bộ não con người mặc định luôn có ánh sáng di chuyển theo đường thẳng. Khi ánh sáng uốn cong, chạm vào vật thể và phản chiếu vào mắt, mặc dù vật thể ở nơi khác, chúng ta vẫn sẽ thấy vật thể xuất hiện trong khu vực giao thoa nhiệt độ. Bộ não bị đánh lừa bởi khúc xạ và nghĩ rằng một vật thể ở xa trôi nổi trong không khí.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *