Heo đực có mỡ xanh

Thịt lợn thường có màu đỏ bình thường, trong khi chất béo có màu xanh. Ảnh: Iflscience – Theo Iflscience, một người tên GlendilTEK đã đăng một bức ảnh về con lợn trên Imgur.com vào ngày 9/9. Một cặp vợ chồng người Mỹ đã đi săn trong một trang trại ở Morgan Hill, California và tìm thấy con lợn lang thang trong bụi rậm.

Họ tàn sát anh ta và đưa anh ta về nhà ăn thịt. Khi họ bị tàn sát, họ ngạc nhiên khi thấy rằng chất béo của anh ta có màu xanh, trong khi các phần khác vẫn là màu bình thường. Cặp vợ chồng đã săn nhiều con lợn rừng gần trang trại, nhưng chưa bao giờ thấy bất cứ điều gì giống như vậy.

Các mẫu mỡ lợn được gửi đến Đại học California, Davis để thử nghiệm. Như chúng ta đã biết, không có mỏ đồng cũ trong khu vực sẽ gây ra màu xanh bất thường này, mà chỉ có một số mỏ thủy ngân cũ.

Lớp mỡ bao quanh heo cũng có màu xanh. Ảnh: Iflscience

Năm 2002, chính quyền ở U-crai-na đã phải cảnh báo người dân không được ăn thịt lợn sống. Một hiện tượng kỳ lạ khiến chất béo của nhiều con lợn trong nước chuyển sang màu xanh lá cây, trong khi màu thịt vẫn bình thường. Mặc dù không ai chết khi ăn thịt lợn này, các chuyên gia cảnh báo rằng điều này có thể có hậu quả trong tương lai.

Một nhà khoa học tại Đại học thú y Makerene ở Uganda và một phòng thí nghiệm ở Pirbright. Ông cũng đã thu thập các mẫu thịt lợn từ Uganda để thử nghiệm, nhưng họ không tìm thấy bất kỳ nguyên nhân cụ thể nào gây ra mỡ xanh ở thịt lợn.

Minh Phương

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *