Làm thế nào mà một con rắn nuốt chửng con mồi nhiều lần?

Con rắn nuốt con chuột lớn trong nháy mắt. Con mồi của con rắn có thể lớn hơn anh ta vài lần. Khả năng này nằm trong cấu trúc miệng của nó.

Miệng của con người chỉ có thể được mở rộng đến 30 độ, trong khi con rắn có thể được mở rộng đến … 130 độ. Lý do là đầu rắn và bộ xương mở liên quan của nó khác với các động vật khác. Cằm rắn (tức là hàm) kéo dài xuống rất tốt, bởi vì đầu của con rắn được nối với xương cằm và có thể di chuyển, không giống như các động vật khác được cố định trên đầu. . Ngoài ra, xương hàm đều bị quấn chặt, không chỉ xương hàm mà cả xương xương, xương cánh, xương ngang … được nối với nhau bằng dây chằng rất đàn hồi, những dây chằng này có thể kéo dài sang một bên, do đó rắn miệng không chỉ có thể căng ra. Nó có thể được mở sang trái và phải mà không bị hạn chế, vì vậy con rắn có thể nuốt con mồi lớn hơn nhiều lần so với miệng của nó.

Mặc dù miệng rắn rất thông minh, nhưng trước khi nuốt thức ăn, bò sát cũng phải có một con mồi đã bị biến đổi. Khi nuốt, nó siết và ép các sợi dài, nhờ vào răng hình móc, giúp đưa thức ăn vào cổ họng. Ngực của rắn không có mỏ ác xâm nhập vào xương sườn, do đó xương sườn có thể di chuyển tự do, có thể mở rộng thức ăn trực tiếp từ họng đến cổ họng trong bụng và rắn cũng tiết ra rất nhiều nước. Bọt không khác gì thêm nhiều “chất bôi trơn”.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *