Con sông dưới đáy biển được phát hiện lần đầu tiên

Hình ảnh 3D của dòng sông dưới đáy Biển Đen. Ảnh: Đại học Leeds.

Một chuyên gia điện báo của Đại học Leeds ở Anh sử dụng một tàu ngầm điều khiển từ xa nhỏ để khám phá đáy Biển Đen. Họ tìm thấy một luồng riêng ở phía dưới. Con sông có bờ và khúc quanh co, tương tự như sông trên đất liền.

Con sông này (hiện chưa được đặt tên) được hình thành do nước mặn chảy từ biển Địa Trung Hải qua eo biển đến biển Đen. Do độ nặng của nó (do độ mặn cao hơn), nước Địa Trung Hải chảy xuống đáy Biển Đen. Trong dòng chảy, nó đã tạo ra một kênh sông với độ sâu khoảng 35 m và chiều rộng khoảng 1000 m.

“Đây là lần đầu tiên chúng tôi chứng minh sự tồn tại của các con sông dưới đáy biển và đo trực tiếp Tiến sĩ Dan Parsons, một chuyên gia thuộc Khoa Đất đai và Môi trường tại Đại học Leeds.” Tiếp tục dòng chảy của sông. “Theo Parsons, nước trong sông nặng hơn và nhiều trầm tích bị lắng đọng.

Chiều dài của con sông này khoảng 60 km. Bởi vì dòng sông gặp rìa của thềm lục địa, dòng sông và nước biển hòa lẫn, và dòng chảy kết thúc. Tiến sĩ Sens phát hiện ra rằng dòng sông bên dưới Biển Đen chảy với tốc độ dòng chảy khoảng 6, 4 km / giờ, với lưu lượng 22.000 mét khối mỗi giây, gấp 350 lần sông Thames và 10 lần sông Rhine. Các chuyên gia tại Đại học Leeds tin rằng Biển Đen là ven biển Vâng, đây sẽ là con sông lớn thứ sáu trên thế giới .

“Một khu vực đáy biển phẳng giống như sa mạc của thế giới nước, nhưng đại dương có thể mang theo các chất dinh dưỡng cần thiết cho những sinh vật sa mạc này, có nghĩa là đại dương có vai trò rất quan trọng đối với đại dương. , Giống như các mạch máu trong cơ thể sống, “Parsons nói.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *