Bí ẩn của bầu trời tối ở New England

Bức tranh này đại diện cho bóng tối của buổi sáng ngày 19 tháng 5 năm 1790 và được Richard Devens lấy từ “Lịch sử đầu tiên của chúng tôi” vào năm 1876. Ảnh: Nguồn gốc cổ đại. Vào lúc 10 giờ sáng ngày 19 tháng 5 năm 1780, mặt trời biến mất ở New England, giống như ouch thu nhỏ trên đôi cánh khi màn đêm buông xuống, con chim chạy trốn đến nơi trú ẩn, mọi người nhìn mặt trăng nuốt chửng một loạt bóng tối trong bóng tối Nó đỏ rực máu. Từ Maine đến New Jersey, có sự sợ hãi và hoảng loạn ở khắp mọi nơi. Sự kiện bí ẩn này đã được gọi là “Ngày đen tối của New England” trong lịch sử. Trên nhiều tờ báo, thơ và sách, các nhân chứng sau đó đã mô tả sự hoảng loạn xảy ra khi mặt trời biến mất và bóng tối khủng khiếp ập đến. Bóng tối thống trị, và thậm chí cả mặt trăng và các ngôi sao bị che khuất.

Ngày diễn ra phiên tòa

Trong bối cảnh giao tiếp kém phát triển, sự nhầm lẫn và sợ hãi gia tăng. Hoặc trong một chương trình phát thanh, mọi người ho. Cô không biết chuyện gì đã xảy ra hoặc điều gì khiến bóng tối đột nhiên thống trị ngày hôm đó. Trong trường hợp không có thông tin khoa học và giải thích, họ chỉ có thể tìm thấy lời giải thích từ niềm tin tôn giáo.

Hình ảnh mặt trăng máu. Ảnh: Sudhamshu Hebbar / Flickr

Kinh thánh mô tả nó là Ngày trước ngày Chúa vĩ đại nhất và ngày tồi tệ nhất đến, mặt trời chuyển sang màu đen và mặt trăng đỏ như máu, hay Mặt trời biến thành màu đen và mặt trăng trở thành Sau máu, những ngôi sao trên bầu trời rơi xuống trái đất. “Những lời dạy của Kinh Thánh khiến mọi người tin rằng Ngày phán xét cuối cùng đã đến. Nhiều người đã ra đường và la hét trong Ngày phán xét. Người Anh mới trong thời kỳ này rất tôn giáo, và đối với họ, hiện tượng tự nhiên là lời cảnh báo cao nhất của Thiên Chúa.

Giả định về Ngày đen tối

đến cách đây 235 năm, ngày đen tối khiến mọi người đưa ra nhiều giả định. Có quan điểm cho rằng bóng tối bí ẩn có thể là kết quả của nhật thực, giông bão dữ dội, hỏa hoạn, phun trào núi lửa và màn hình chứa các phản xạ hơi che khuất các đỉnh cực lớn của mặt trời. Hoặc thiên thạch .

Thời gian trôi qua, nhiều lý thuyết trong số này đã bị bác bỏ. Các tài liệu thiên văn hiện không thể xác định bất kỳ nhật thực nào. Các ghi chép lịch sử loại trừ khả năng giông bão mạnh dẫn đến ánh sáng buổi trưa. Thomas Choularton, giáo sư khoa học khí quyển tại Đại học Manchester ở Anh, cho rằng lý thuyết rằng những đám mây xám dày đặc che khuất mặt trời cũng không thể thực hiện được vì không có ghi chép hay bằng chứng nào về hoạt động của núi lửa vào năm 1780.

“Những ngày đen tối ở Bắc Mỹ là một trong những kỳ quan thiên nhiên nơi triết học không thể tìm ra giải pháp”, John Herschel, nhà toán học và thiên văn học người Anh thừa nhận.

Các giải pháp khoa học được giấu trong thân cây

Bí ẩn của “Ngày đen tối” của New England vẫn là một chủ đề hấp dẫn cho các nhà khoa học. Cuối cùng, vào năm 2008, các nhà khoa học tại Đại học Missouri đã tìm ra giải pháp cho bí ẩn này kéo dài hơn hai thế kỷ. Trên một chiếc vòng gỗ trên cây ở Ontario, Canada, một lượng lớn dấu vết bột của Canada vào năm 1780 đã được tìm thấy, đây có thể là lý do cho bóng tối ma quái của New England. Cây trong vòng cho thấy điều này. Dấu vết dữ dội của bụi Canada là nguồn gốc của bóng tối bí ẩn của New England. Erin McMurry, trợ lý nghiên cứu tại Trường Nông nghiệp, Thực phẩm và Tài nguyên thiên nhiên tại Đại học Missouri, cho biết: “Nhẫn gỗ luôn là câu trả lời cho mọi câu chuyện.”

Bằng cách truy tìm lịch sử của vòng gỗ trong thân cây, điều này Một nhà khoa học đã so sánh các vòng cây với các di tích lịch sử tự nhiên. Bằng cách xác định tuổi của vòng cây, các nhà khoa học có thể kể những câu chuyện về cháy rừng và hạn hán trong lịch sử.

“Vì điều này, chúng tôi đã có thể giải quyết bí ẩn ẩn trong cây trong một trăm năm,” McM bồ nói.

Báo cáo “Vết sẹo lửa tiết lộ nguyên nhân của những ngày đen tối ở New England năm 1780” được xuất bản bởi “Báo cháy quốc tế”. Tạp chí Wildfire, nhà ở. Giải thích một cách khoa học, đám cháy sau đó tạo ra khói dày, lan tỏa vào bầu khí quyển phía trên, cùng với sương mù ảnh hưởng đến chiều rộng hàng trăm km.

Kết luận này phù hợp với nhiều báo cáo về sự xuất hiện của khói ở New England. . Năm 1780, nhà địa lý học Boston Jeremy Belknap đã viết trong một lá thư gửi Ebenezer Hazard rằng không khí “có mùi giống như một nhà máy bia mạch nha hoặc bếp than “Dậy” và mô tả dòng khói đen và bồ hóng. “Đây là một cơ hội kết hôn hiếm cóp Các tài liệu lịch sử với công nghệ hiện đại và bằng chứng vật lý về vòng cây đã giải mã bí ẩn thông qua khoa học, “MacM bồ kết luận.” – Yu Qian (dựa trên nguồn gốc cổ xưa)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *