Rùa hoàng gia 344 tuổi chết

Rùa Alagba sống trong Cung điện Soun ở Ogbomoso. Ảnh: Steemit .

Tên rùa Alagba có nghĩa là “ông già”. Isan Okumoyede, người trị vì Ogbomoso từ năm 1770 đến 1797, đã đưa ông đến cung điện. Người ta tin rằng con rùa đã 100 tuổi. Người ta cũng tin rằng Alagba có khả năng chữa bệnh và thu hút nhiều khách du lịch. Khi sống trong cung điện, rùa có ít nhất hai người chăm sóc và chỉ ăn hai lần một tháng.

Các nhà khoa học cảnh giác với tuổi thật của Araba. Tim Skelton, một người quản lý bò sát tại Sở thú Bristol, tin rằng Alagba không thể sống lâu như vậy. Skelton nói: “Ông có 100 năm cuộc đời. Rùa khổng lồ có thể sống 200 năm, nhưng đây là một ngoại lệ cực kỳ hiếm.” Arabba không phải là một con rùa khổng lồ. Sau khi xem hình ảnh, Skelton kết luận rằng con vật thuộc về Geochelone sulcata.

John Wilkinson, một chuyên gia về bò sát và lưỡng cư, đồng ý với tuổi thọ của Skelton. Ông nói: “Chúng có vòng đời ngắn.” Người ta tin rằng con rùa biển cạn lâu đời nhất trên thế giới là Jonathan, một con rùa khổng lồ 187 tuổi sống trên đảo St. Helena. Skelton nói: “Tuổi thọ của những con rùa cạn khác có thể đạt tới 70-80 năm và dài nhất có thể lên tới khoảng 100 năm.” Skelton nghĩ rằng mọi người có thể đã thay thế Arabba bằng một hoặc nhiều rùa. Các khía cạnh tương tự. Vụ án trông giống như vào năm 1962, khi chú chó trong chương trình truyền hình thiếu nhi “Blue Peter” đột ngột qua đời. Để tránh làm phiền công chúng, họ đã thay thế anh ta bằng một con chó giống hệt, không được tiết lộ.

“Tôi nghĩ điều này quá bí ẩn. Có rất nhiều rùa Alagba. Họ yêu anh ấy rất nhiều đến nỗi họ mất nhiều hơn.” Wilkinson nói. Phần còn lại của Alagba nên được bảo tồn cho mục đích du lịch và lịch sử.

Thứ năm (BBC)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *