Lý do quạ giao phối với cơ thể

Quạ là một loại chim có hành vi xã hội cao. Ngay cả khi chúng chết, chúng vẫn duy trì mối quan hệ chặt chẽ. Theo báo cáo trên Life Science, những con quạ sống thường tụ tập gần cơ thể và gầm gừ. Một số trong số họ thậm chí giao phối với xác chết.

Quạ không phải là loài duy nhất có hành vi kỳ lạ này. Khi một người cố gắng giao phối với các thành viên cùng loài, các nhà nghiên cứu đã gặp phải những ví dụ tương tự ở động vật từ vịt đến cá heo. Nhưng họ không thể kết luận mức độ phổ biến của hành vi này và rất khó để giải thích tại sao động vật làm điều này.

Tuy nhiên, hai nhà khoa học có thể đã tìm thấy câu trả lời bằng cách nghiên cứu Corvus brachyrhynchos. Họ đã tiến hành nghiên cứu đầu tiên về hành vi giao phối của quạ trong quan sát và ghi lại. Trưởng nhóm nghiên cứu Kaeli Swift tuyên bố rằng mục tiêu của họ là xác định liệu hành vi này có xảy ra thường xuyên để hiểu rõ hơn ý nghĩa của hành vi này hay không. Nhóm nghiên cứu của Swift đã công bố kết quả nghiên cứu trong Giao dịch triết học B của Hiệp hội Hoàng gia ngày hôm nay. -Cách giao phối với cơ thể như vậy. Ảnh: Kaeli Swift.

Một sinh viên tốt nghiệp của Trường Khoa học Môi trường và Lâm nghiệp thuộc Đại học Washington (UW) Swift lần đầu tiên quan sát thấy hành vi giao phối bất thường khi anh ta ghi lại lễ tang của con quạ vào năm 2015. Vào thời điểm đó, cô và John Marzluff, giáo sư nghiên cứu động vật hoang dã tại Đại học Washington, đang điều tra phản ứng của con quạ khi tìm thấy xác. Điều này báo hiệu mối nguy hiểm tiềm tàng cho con quạ sống. Swift nói rằng con quạ đã tiếp cận cơ thể, trèo lên và bắt đầu di chuyển qua lại một cách rất rõ ràng.

Trong nghiên cứu trước đây về cách những con quạ trở nên tròn trịa và giao tiếp xung quanh xác chết, Swift và Mazrov thấy rằng họ đang sử dụng cơ thể của mình để hiểu và tránh những rủi ro tiềm ẩn. Điều này khiến cho việc khám phá hành vi giao phối với cơ thể trở nên vô cùng khó khăn. Nếu xác chết là cờ đỏ, tại sao quạ lại tiếp cận chúng? Swift cho biết: “Sự gần gũi của các cơ thể khiến chúng dễ bị bệnh, ký sinh trùng hoặc xác thối hơn.” – Thông qua nghiên cứu mới này, nhóm Swift đã thực hiện một loạt thí nghiệm ở bốn thành phố. Trên đường phố của tiểu bang Washington, 308 cặp quạ hoang dã đã được phát hiện. Họ tiếp xúc với những con quạ để những con quạ sang trọng được sắp xếp cẩn thận và các xác chết khác, chẳng hạn như chim bồ câu và sóc. Họ muốn biết liệu những con quạ có phản ứng giống như động vật chết hay liệu chúng có hành xử khác với những con vật tương tự hay không. Tử thi. loài. Những con quạ gặp cơ thể của chúng khoảng 25% thời gian, nhưng chỉ có 4% các cuộc gặp gỡ sẽ thúc đẩy quan hệ tình dục, điều này chứng tỏ rằng chạm vào cơ thể không phải là một hành vi phổ biến.

Ngoài phản ứng tình dục, quạ trẻ em cũng thể hiện hành vi hung dữ khi trèo lên xác chết. Sự căng thẳng của mùa sinh sản và hòa đồng với con người có thể khiến một số người nhầm lẫn, vì vậy họ phản ứng với cơ thể do sự hung dữ và giao phối.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *