Bụng thịt lợn nước ngoài “tru sa”

Vật thể này to như quả trứng ngỗng, giống như da nhờn, sần. Ảnh: Sina.com-Theo trang Sina.com, hai tuần trước, ông Li Jindimu, 42 tuổi, đến từ thành phố Leshan, tỉnh Tứ Xuyên đã giết mổ gần 150 kg thịt lợn để chào mừng năm mới.

“Ở dưới cùng của con lợn, tôi tìm thấy thứ này,” Li nói. Anh ta rửa sạch và thấy một cơ thể lạ giống như một quả trứng, với lớp vỏ nhờn thô nặng khoảng 100 gram. — Anh ta để nó trong tủ lạnh trong hai ngày và không giữ con dao cho đến ngày thứ ba. Cố gắng cắt và phát hiện giữa các vật thể có “trái tim màu xanh” kỳ lạ, chẳng hạn như lòng đỏ trứng, có mùi mạnh như thuốc đông y. Đây là “tru sa”, nhưng không thể chắc chắn và chụp ảnh được đăng trực tuyến. Nhiều người đồng ý rằng đây là “tru sa”, một số người đã trả 500.000 nhân dân tệ (khoảng 78.000 đô la Mỹ).

Dang Quanlong, giáo sư thú y tại Đại học Nông nghiệp Tứ Xuyên, cho biết sau khi đọc những bức ảnh, về cơ bản, ông có thể xác định rằng đó là “truu”. Theo văn hóa dân gian Trung Quốc, “tru sa”, còn được gọi là “tru bao”, là một loại sỏi ở lợn. Tuy nhiên, cho đến nay, chưa có nghiên cứu dược lý về loại đá này. Ảnh: Sina

“Có một loại gọi là cinnabar trong dược liệu”, Zhang Li, trưởng khoa y của Bệnh viện Y học cổ truyền Lasang cho biết. Vermillion là tên của khoáng chất thủy ngân tự nhiên, thường có màu đỏ và thành phần chính là HgS. Trong y học Trung Quốc, nó có tác dụng giải độc và an thần. Tuy nhiên, ông Zhang nói rằng giá của nó rất rẻ, chỉ vài xu mỗi gram. Ông nhấn mạnh rằng cái gọi là “tru sa” không có giá trị y học và mọi người không nên nhầm lẫn nó với “chu sa”.

Hồng Hạnh

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *