Máy bay đổi hướng khi gặp một con châu chấu

Các dấu vết để lại bởi cào cào trên mũi máy bay. Ảnh: Tập đoàn phát thanh Anh (BBC).

Phi công của Dire Dawa từ Djibouti đến hãng hàng không Etopian chuẩn bị hạ cánh khi châu chấu đâm vào động cơ, kính chắn gió và mũi. phi cơ. Họ đã cố gắng hết sức để tìm cách làm sạch kính chắn gió bằng cần gạt nước, nhưng không thành công. Sau 30 phút, máy bay đã hạ cánh an toàn, nhưng hạ cánh xuống sân bay ở thủ đô Addis Ababa.

Đông Phi đang đối mặt với dịch châu chấu tồi tệ nhất trong 25 năm và mùa này bị tàn phá nghiêm trọng. màng. Các châu chấu dài bao gồm hàng trăm km vuông. Theo Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hợp Quốc (FAO), có ít nhất 40 triệu con châu chấu trên mỗi km vuông đất. Aeronews Global đã chia sẻ hình ảnh chiếc mũi bị côn trùng chết bao phủ.

Trong một hành trình kéo dài một giờ, một chiếc máy bay của hãng hàng không Ethiopia đã bay qua một phễu châu chấu nhỏ, và sau đó gặp phải một nhóm lớn. Khiếm thị. Người phát ngôn đã xác nhận rằng máy bay đã buộc phải trải qua một quá trình chuyển đổi an toàn.

Vào tháng 8, con châu chấu lớn nhất ở Đông Phi sẽ đến từ Yemen. Ở miền bắc Ethiopia, một số nông dân gần như mất mùa do cào cào.

Ankang (BBC)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *