Mặt trời cũng ở trên quỹ đạo

Vòng quay này được phát hiện bởi con người từ sự ra đời của kính viễn vọng thiên văn vào thế kỷ 18. Sử dụng kính viễn vọng, các nhà thiên văn học người Ý Galile, nhà thiên văn học người Anh Thomas Harriot, anh em người Đức là Julian và David Fabricius và các nhà thiên văn học khác, Xác định và ghi lại vị trí của các đốm đen của mặt trời. Những đốm đen này luôn di chuyển theo cùng một hướng.

Mọi người luôn muốn biết liệu bản chất của các chấm đen là đám mây, vệ tinh hay là gì? Cuối cùng, các giả định của Galile về chuỗi đen là thuyết phục nhất. Nếu các đốm đen di chuyển thường xuyên, điều đó có nghĩa là mặt trời nằm trong quỹ đạo. Ngoài ra, do thời gian cần thiết để duy trì và duy trì điểm đen được tính toán, chúng ta có thể tính toán thời gian quay của mặt trời.

Từ năm 1853 đến 1861, người Anh Richard Christopher Carrington bị cuốn hút bởi thiên văn học và bắt đầu vẽ các sọc đen của mặt trời mỗi ngày. Công việc lâu dài này đã đạt được kết quả tuyệt vời. Đầu tiên, Carrington phát hiện ra hiện tượng bùng phát năng lượng mặt trời. Sau đó, anh xác định trục quay chính xác của mặt trời. Ông cũng nhận thấy rằng ở các vĩ độ cao, các điểm đen này di chuyển chậm hơn so với các điểm ở xích đạo mặt trời, điều đó có nghĩa là vòng quay kéo dài hơn: khoảng 31 ngày ở vĩ độ cao và tại xích đạo. Khoảng 26 ngày. . Sự khác biệt về góc quay này cho thấy bề mặt của mặt trời không hoàn toàn rắn chắc và thường tạo ra các đường sức từ xoắn trong đường xích đạo. Hiện tượng này cũng mang đến một vấn đề khác: một giá trị phải được chọn là đại lượng liên quan đến tốc độ quay của mặt trời. Carrington xác định rằng vòng quay của toàn bộ mặt trời bằng 27.2753 ngày Trái đất.

Carrington sử dụng ngày 9 tháng 11 năm 1853 như là khởi đầu của cuộc cách mạng xã hội đầu tiên của mặt trời, hay chính xác hơn, đó là mặt trời kể từ 1 trái đất. Nó chỉ là một giá trị tương đối. Trên thực tế, nếu mặt trời quay quanh 13 độ mỗi ngày trong cùng khoảng thời gian, thì hành tinh của chúng ta quay theo cùng quỹ đạo với vòng quay của mặt trời nhỏ hơn 1 độ. Hơn nữa, các nhà quan sát không ở cùng một nơi. Do đó, có một sự khác biệt giữa xoay và thiên thể – khi người quan sát có thể đứng tại một điểm cố định trong hệ mặt trời, hoặc nếu người quan sát có thể quan sát khuôn mặt, thì độ quay được tính toán. Thiên đường trên một hành tinh xa xôi. Thông qua các tính toán tương đối đơn giản, có thể xác định rằng giá trị “tuyệt đối” của vòng quay của mặt trời lớn hơn 25 ngày.

KH & ĐS (Theo Le Monde)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *