Tại sao chuột thích ở trên những vật khó?

Hoạt động này chủ yếu liên quan đến răng cửa của chuột.

Răng của động vật thường mọc lên đến một thời điểm nhất định, nhưng không phải ở chuột. Hàm trên và hàm dưới của anh ta có một cặp răng cửa đang phát triển, có thể phát triển vài mm mỗi tuần.

— Bạn có thể tưởng tượng rằng nếu răng tiếp tục phát triển như thế này, bạn không thể mở môi và đóng lại? Trong thực tế, điều này không thể xảy ra. Chuột nên sử dụng răng sắc nhọn trên các vật cứng để làm cho chúng cùn. Câu hỏi là, tại sao chuột có răng dài như vậy?

Chúng ta biết rằng vật liệu tạo nên răng là xỉ rắn. Có một khoang trong xỉ của mỗi răng, được gọi là khoang tủy. Khi động vật còn nhỏ, phần dưới của hốc răng được mở ra, các mạch máu và dây thần kinh có thể được kết nối để cung cấp dinh dưỡng, do đó xỉ liên tục được giải phóng trong khoang tủy và dần dần thúc đẩy sự phát triển của răng. Cuối cùng, răng đi vào lớp lót nướu, để lộ ra bên ngoài. Thông thường, sau khi răng của các động vật khác phát triển, phần dưới của khoang tủy bị đóng lại, các tế bào xỉ không nhận được chất dinh dưỡng, và chúng cũng ngừng phát triển. Đối với động vật như chuột và thỏ, răng cửa tiếp tục phát triển vì khoang tủy không được đóng lại.

(Hỏi vì 10.000 lý do)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *