Rùa vội vã lên bờ để đẻ 60 triệu trứng

Gần một nửa số rùa đã bò trên bãi biển Rushikulya để đẻ trứng. Ảnh: Biển Bipro .

Đại dịch do nCoV gây ra đang hủy hoại cuộc sống của hàng tỷ người trên thế giới, nhưng do môi trường tự nhiên, nó có tác động tích cực đến động vật hoang dã. Họ ít bị ảnh hưởng bởi các hoạt động của con người. Một ví dụ là hiện tượng rùa biển hạ cánh ở miền đông Ấn Độ trong những ngày gần đây.

Theo Bộ Lâm nghiệp bang Orissa, trong vài ngày, hơn 475.000 con rùa ô liu Ridley (một loài có nguy cơ tuyệt chủng đã leo lên 6 km để làm tổ trên bãi biển Rushikulya và đẻ trứng, đã được ghi nhận kể từ đó Các cảnh tương tự lớn nhất đã được quan sát thấy ở các khu vực khác, chẳng hạn như trên bãi biển Gahirmatha ở Vịnh Bengal – có trung bình 80 đến 100 quả trứng trong mỗi tổ. Các nhà môi trường ước tính rằng trong mùa sinh sản, rùa biển có thể được tìm thấy ở miền đông Ấn Độ trong năm nay. 60 triệu quả trứng được đặt trên bãi biển. Sau khoảng 45 ngày sinh sản, chúng tìm đường ra biển.

Ấn Độ bịt kín Ấn Độ trong 21 ngày. Đáp lại Covid-19, bãi biển trở nên ít đông đúc và sạch sẽ. Các điều kiện thuận lợi đã được tạo ra cho rùa làm tổ và sinh sản. Chính phủ Orissa đã ủy quyền cho 25 kiểm lâm viên và các nhà nghiên cứu tập trung tại các bãi biển địa phương để bảo vệ rùa. Duane (Nguồn: Tiếng nói của Tin tức Đại dương / Tâm trí)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *