Cầu vồng nằm ngang trên hồ

Sọc cầu vồng nhìn từ xa. Ảnh: Cessna Kutz .

Nhiếp ảnh gia nghiệp dư Cessna Kutz đã chia sẻ một phần mở rộng trên Facebook vào ngày 24 tháng 3 tại Samamis, Washington, Hoa Kỳ Hình ảnh ngang của cầu vồng trên mặt hồ. Kutz đã chụp hình ảnh góc rộng đầu tiên của một cửa sổ gia đình vào khoảng 2 giờ chiều giờ địa phương Hoa Kỳ, và lần thứ hai là một bức ảnh cận cảnh.

Courtney Obergfell, một nhà khí tượng học tại Dịch vụ thời tiết quốc gia Seattle ở Hoa Kỳ, có thể là kết quả của một vụ cháy cầu vồng. “Hiện tượng quang học này là một quầng băng được hình thành bởi ánh sáng mặt trời bị khúc xạ bởi các tinh thể băng trong khí quyển. Ở dạng hoàn chỉnh, nó trông giống như một dải màu cầu vồng xuất hiện trên toàn bộ bề mặt.” Man, Obergfell Nói.

Cầu vồng tỏa sáng trên hồ. Ảnh: Cessna Kutz .

Theo dữ liệu từ Khoa Địa lý của Đại học Santa Barbara, chỉ khi mặt trời ở độ cao 58 độ so với đường chân trời, cầu vồng mới nóng. Bầu trời sẽ xuất hiện. Khi ánh sáng mặt trời chiếu vào đám mây khí hoặc sương mù chứa các tinh thể băng phẳng, nó tạo thành một dải sáng song song với đường chân trời, khi thẳng hàng với nhau, các tinh thể băng đóng vai trò như một thấu kính khúc xạ và cường độ khúc xạ tối đa là khi mặt trời ở góc 68 độ —

– Vị trí địa lý. Tại Hoa Kỳ, cầu vồng xảy ra nhiều lần trong năm, nhưng nó không phổ biến ở các khu vực như Bắc Âu. Hiện tượng này không thấy ở các nước có vĩ độ 55 độ Bắc hoặc cao hơn. Theo thống kê của Tổ chức Khí tượng Thế giới, n luôn thấp. Ở 58 độ.

Ankang (Khoa học IFL)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *