Con mèo bị cắt cụt chân, làm bằng titan

Một con mèo ở Nga đã mất bốn chân do bị tê. Bây giờ nó có thể đi lại, chạy bình thường và thậm chí đi lên xuống cầu thang một cách dễ dàng. Bác sĩ thú y đã thay thế chân bị mất bằng chân giả bằng titan được in 3D.

Vào tháng 12 năm 2018, một tài xế đã phát hiện ra con mèo xám 4 tuổi Dymka (được gọi là sương mù Nga), được chôn cất tại Novokuznetsk (Siberia) trong tuyết. Sau đó, anh ta đưa con mèo đến một trung tâm thú y ở thành phố Novosibirsk. Dymka làm tê chân, tai và đuôi. Bác sĩ thú y Sergei Gorshkov phải cắt bỏ bốn chi bị thương để sống sót.

Mèo Dymka có thể đứng và di chuyển dễ dàng trên bốn chân titan. Ảnh: Kirill Kukhmar / TASS / Getty

Trong mùa đông khắc nghiệt ở Siberia, các bác sĩ thú y ở thành phố Novosibirsk thường điều trị ít nhất 5 đến 7 feet, mèo bị tê tai và mũi. , Gorshkov nói với Thời báo Moscow. Nhiệt độ thấp ở khu vực này có thể khiến da và mô bị đóng băng, đặc biệt là ở các chi. Trong trường hợp nghiêm trọng, tổ chức sẽ chết và bị cắt cụt.

Gorshkov và các đồng nghiệp tại trung tâm đã hợp tác với các nhà nghiên cứu tại Đại học Bách khoa Tomsk (TPU) ở Tomsk, Nga, để tạo ra một thiết bị giả cho Dymka. Các nhà khoa học đã phát triển và áp dụng một lớp phủ canxi phốt phát để giúp cố định titan, cấy nó vào xương móng của mèo, và do đó giảm thiểu nguy cơ nhiễm trùng và phản ứng của cấy ghép.

Các nhà nghiên cứu đã sử dụng máy chụp X-quang máy tính (CT) cho bàn chân của Dymka để tạo mô hình, và sau đó là các thanh titan được in 3D. Dymka đã được cấy ghép chân giả vào tháng 7 năm 2019, đầu tiên là ở chân sau, sau đó là chân sau .

Dymka hiện là loài thứ hai trên thế giới có bốn loài giả Con mèo. Vào năm 2016, một trường hợp tương tự đã được thực hiện tại Trung tâm thú y thành phố Novosibirsk, nơi titan được cấy vào một con mèo tên Ryzhik, chân bị cắt cụt do tê liệt.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *