Ảo giác của anh ấy

Tôi yêu cầu người bạn đồng hành cảnh giác với tiếng ồn và yêu cầu anh ta đứng yên. Anh ta chỉ cách tôi khoảng 15 phút (1 phút), tương đương 30,5 cm (ND), nhưng không nghe thấy gì.) Cuối cùng, tôi tìm thấy một bí ẩn: lạ, tôi nghe thấy … người bạn mệt mỏi của tôi Nhịp tim là nhịp đập nặng nề mà toàn bộ cơ thể tôi cảm nhận được từ tảng đá xtalacmit đầy lỗ. Đây là viên đá hoạt động như một bộ khuếch đại, bởi vì ngực đối tác của tôi bị ép vào đá, không còn nghi ngờ gì nữa, bởi vì Tôi thậm chí có thể đếm nhịp tim của anh ấy. Nếu tôi là bác sĩ, tôi có thể sử dụng ống nghe tự nhiên này để nghe trái tim anh ấy đến từng chi tiết. “

Loại cảm giác lừa dối này không phải là hiếm trong các hang động dưới lòng đất. Nhiều nhà nghiên cứu hang động đã nói rằng âm nhạc kỳ lạ có thể nghe thấy trong bóng tối. Một hang động đôi khi nghe như một bản nhạc lặp lại sau một thời gian, dường như Ai đó đang tập thổi sáo và học đi học lại, nhưng chờ đợi. Cuối khóa học, nó vô dụng, hàng giờ trôi qua, và tiếng sáo vô hình tiếp tục vang lên …

– “nhạc sĩ” là từ Những giọt nước rơi xuống từ vòm của hang. Sau nhiều năm, nước rơi như một cây sáo từ nền đá vôi của hang xuống hố sâu. Khi nó rơi xuống, một giọt nước trong không khí buộc nó phải khóc nhẹ.- — Một lần, hai du khách vừa bước vào một hang động kỳ lạ cách mặt nước vài mét thì bất ngờ nghe thấy ai đó nói chuyện. Góc tối. Hai người hoảng loạn và rút lui., Người tị nạn ở khắp mọi nơi. Họ là ai? Ngày hôm sau, những người khác Quay trở lại hang, mọi thứ trở nên rõ ràng: dòng nước ngầm lẩm bẩm trong hang đã bị “nhổ ra”. Nó phải vào lòng đất. Những mâu thuẫn này vẫn tồn tại. – Mọi người đều biết rằng nghe gần hơn. Nhưng thực tế đôi khi không Vì vậy, đôi khi tôi có thể nghe thấy bạn ở gần tôi, nhưng tôi có thể nghe thấy bạn từ xa. Có một lần, một vụ nổ xảy ra tại một nhà máy quân sự ở Anh. Mọi người cách nhà máy 180 km đều nghe thấy tiếng nổ. Nhưng Ngoài 30 km, mọi người thậm chí còn hoài nghi về những gì đã xảy ra.

Nguyên nhân của nghịch lý này là gì? Thật vậy, không phải tất cả không khí đều thống nhất với âm thanh, và có thể là Có một “vùng im lặng”. Hướng và tốc độ của gió, và nhiệt độ của các lớp không khí khác nhau đều ảnh hưởng đến sự lan truyền của sóng âm trong khí quyển. Vì vậy, hãy để nơi này biến mất và xuất hiện trở lại. Chúng tôi nói rằng âm thanh đi ngược chiều gió. Tuy nhiên, nếu đường truyền của sóng âm chạm vào một lớp không khí chậm, đường dẫn sẽ đổi hướng và quay trở lại mặt đất. “Vùng im lặng” như vậy đã được sinh ra.

Có lẽ, một độc giả nhận thấy Hiện tượng sau đây: Khi bạn đi dọc theo một hành lang dài hoặc rẽ, dường như bức tường đang chặn đường đi của bạn. Tại sao? Hóa ra thính giác của bạn nói với bạn. Khi bạn đi dọc hành lang, tiếng bước chân của bạn sẽ phát ra tiếng động. Âm thanh truyền đến tường và phản xạ lại tai. Càng đến gần tường, âm thanh trở lại càng nhanh. Bạn nghe thấy những tiếng vang này nhanh hơn, bạn sẽ đánh giá theo khoảng cách giữa bạn và bức tường hoặc chướng ngại vật, vì vậy bạn sẽ cảm thấy như bây giờ Nó sắp sửa đập vào tường.

Như chúng ta đã thấy, cảm giác này đặc biệt rõ ràng với người mù. Thông thường, sau khi bạn vào phòng lần đầu tiên, chỉ cần nói vài lời, người mù có thể Xác định kích thước chính xác của căn phòng theo cảm xúc của bạn. Sự bí ẩn của một số tòa nhà có liên quan đến tiếng vang. Ở Luân Đôn, người ta thường giới thiệu với du khách về phép lạ của Nhà thờ Thánh Peter Peter. Nếu bạn thì thầm bên bức tường bên trong nhà thờ, thậm chí Ở đầu kia của nhà thờ, mọi người sẽ nghe thấy giọng nói của bạn ở mọi nơi. Đứng trên tường và lắng nghe. Bạn sẽ ngay lập tức cảm thấy bức tường thì thầm. Bởi vì ArkHang động có hình dạng đặc biệt, vì vậy có hai nơi rất kỳ lạ. Ngay cả khi họ ở cách xa nhau, mọi điều bạn nói sẽ được nghe rõ khi đứng ở đây. Nó giống như mọi người trò chuyện ở đó. Giải pháp cho hiện tượng này rất đơn giản: âm thanh từ vị trí đó được phản xạ theo một cách nào đó, khiến nó tập trung tại đây. Bạn chỉ cần một ngón tay cái nhỏ và âm thanh sẽ biến mất.

(Theo cuốn sách bên cạnh bí ẩn)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *