Đảo Lightning-Bí mật của vị khách hình cầu

Những người khác nhau – từ trẻ em đến người già, từ mù chữ đến các nhà khoa học – đã kể về việc tập hợp những khách du lịch bí ẩn trong cơn bão. Không giống như anh chị em của mình, sét gần như im lặng và sẽ không gây hại. Nhưng đôi khi sét là nguyên nhân của sự bất hạnh.

Hai cậu bé trốn dưới mưa dưới mái chuồng ngựa. Đột nhiên, trên đỉnh cây dương, một quả cầu lửa màu vàng đỏ xuất hiện. Nhảy từ cành này sang cành khác, nó rơi xuống đất và lăn về phía chuồng. Những tia lửa nhỏ màu cam bắn ra khỏi trái đất như sắt đỏ. Hai chàng trai đứng yên. Khi quả bóng lăn quanh họ, một cậu bé khác đá nó. Quả cầu kỳ lạ phát nổ với âm thanh rít lên. Hai cậu bé ngã xuống, nhưng may mắn là chúng vẫn còn sống. Tuy nhiên, 11 trong số 12 con bò trong chuồng đã bị giết.

Thật thú vị, có báo cáo rằng đất sét này được sản xuất bởi các vật kim loại. Nhà khí tượng học N. Nartưnop từng thấy sét phát ra từ vỏ điện thoại di động mở. Quả cầu lửa lăn tròn và phát nổ trên mặt đất. Theo một báo cáo được nộp cho Kolômana bởi Konganop, sét trên đảo xuất hiện bên cạnh đồng hồ điện trong quá trình phóng sét. Sét cũng được quan sát thấy trên các ổ cắm ánh sáng chưa mở hoặc ổ cắm điện.

“Kỹ sư I. Chủ nhà của thành phố Taghin, Nhật Bản đã thấy một màu xanh nhỏ bắt đầu hình thành trên van của hệ thống sưởi. Ban đầu nó nhỏ như hạt đậu, sau đó tăng đường kính lên 4 – 6 cm. Cạnh của lò sưởi, khi nó đi qua gần bàn, nó dừng lại gần ống. Quả bóng nhỏ này vỡ ra, sau đó nhảy lên và tiếp tục trượt và nổ tung dưới bàn. Dễ dàng theo dõi, quỹ đạo của nó phù hợp với hướng gió, đôi khi quả bóng đang di chuyển Thời gian dường như dừng hẳn, và đôi khi nghe thấy tiếng khóc hoặc tiếng ồn nhẹ. Tia sét của đất sét rất khác nhau: có những quả cầu màu đỏ tươi, cả màu trắng sáng và màu xanh đậm, nhưng kích thước là bao nhiêu? Thông thường, đường kính của sét sét không vượt quá 20 cm. May mắn thay, có một trăm giả thuyết khoa học khác nhau để giải thích bản chất của nó. Không phải ai cũng xứng đáng được công nhận của khoa học hiện đại. Nhưng tất cả các lý thuyết về nguồn gốc của các hiện tượng điện lạ đều được tranh luận trên cơ sở khoa học thỏa đáng.

Một trong những giả định này thuộc về nhà khoa học PL Kapitxa. Ông tin rằng các đảo nhỏ được cung cấp năng lượng bởi bức xạ vô tuyến xảy ra trong quá trình phóng giông bão. Trong photoperiod, có năng lượng liên tục. Do đó, chúng ta cần tìm nguồn năng lượng này bên ngoài phạm vi đất sét. Tia sét được sinh ra khi sóng vô tuyến đạt cường độ cực đại. Lăn trên bề mặt các vật thể khác nhau mà không để lại dấu vết đốt cháy Trong trường hợp này, quả bóng đất sét thường đi vào phòng thông qua ống khói, cửa sổ hoặc thậm chí là một không gian nhỏ. Có thể vì bí ẩn của quả bóng ở nơi khác. Mặc dù các nhà khoa học vẫn cố gắng giải thích hiện tượng này trong hàng ngàn năm. Nhưng đất sét vẫn còn là một bí ẩn. Một số nhà khoa học nghĩ rằng đó là một dạng năng lượng mới (mẫu chống vật chất), nhưng những người khác phủ nhận nó. Bí mật của sét sét trong đó là gì? Có lẽ nó chứa những khu vực mới mà chúng ta chưa từng biết Ai biết được! Có lẽ chính ở đây, khoa học sẽ mở ra cánh cửa cho một nguồn năng lượng trong tự nhiên, cung cấp cho chúng ta những khả năng mới để xây dựng lại trái đất và thâm nhập vào những bí mật mới. Vật chất. (Theo Sách Bí ẩn) – —(Hơn)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *