Một bao cao su 200 năm tuổi làm từ ruột cừu đắt nhất thế giới

Bộ ruột cừu được bán với giá $ 462. Hình: Catawiki .

Vào ngày 17 tháng 2, The Mirror báo cáo rằng ruột cừu đã được sử dụng trong thế kỷ 18 và 19. Khi được bán trực tuyến, giá của nó đạt mức kỷ lục 462 đô la. Tuổi này thực sự rất hiếm, chỉ một số mẫu tương tự được lưu giữ trong bảo tàng.

Bao cao su thời trung cổ thường được làm từ ruột cừu, lợn, bò và dê. Bởi vì giá cao và sản xuất cồng kềnh, chúng chỉ phù hợp với người giàu. Sau khi phát hành bao cao su giá rẻ vào thế kỷ 19, ruột cừu không còn được sử dụng.

Cuộc đấu giá trên trang web Catawiki đã thu hút rất nhiều sự chú ý, nó đáng để bán nó, nó gấp đôi so với ước tính ban đầu, và nó đã trở thành bao cao su bán chạy nhất. Một sản phẩm đắt tiền trên thế giới.

Bao cao su được tìm thấy ở Pháp dài tới 19 cm. Túi da hiện đại dành riêng khác chỉ dài 15 cm. Ngày nay, chiều dài trung bình của bao cao su là khoảng 18 cm.

“Bao cao su cổ tử cung trong ruột cừu thực sự rất tốt. Nó giúp chúng tôi quan sát cẩn thận lịch sử của con người và cách con người phát triển, vì vậy nhiều bảo tàng bày tỏ sự quan tâm đến điều này tại cuộc đấu giá”, đại diện của Catawiki nói.

Người trả giá cao nhất là Amsterdam, Hà Lan. Theo Catawiki, người mua không nói cách sử dụng bao cao su.

Phương Hòa

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *