Một nhóm cá heo “sáng bóng” dưới biển

Nhiếp ảnh gia Patrick Coyne bắt gặp một nhóm cá heo gần Bãi biển Newport, California vào ngày 22 tháng 4, bơi trong sóng xanh. Cho đến nay, video đã nhận được 5,3 triệu lượt xem, 12.000 bình luận và gần 100.000 lượt chia sẻ.

Khi phản ứng hóa học gây ra ánh sáng, hiện tượng tạo ra cảnh đẹp này là phát quang sinh học. Sinh vật sáng ngời. Phát quang sinh học là rất hiếm ở động vật trên cạn và phổ biến hơn ở biển. Theo Cơ quan Khí quyển và Đại dương Quốc gia (NOAA), 80% các loài sống ở độ sâu 200 đến 1.000 mét là phát quang sinh học.

Hầu hết các sinh vật biển phát quang sinh học màu xanh hoặc màu xanh lá cây. Đây là hai màu phổ biến nhất ở biển tối. Chúng là những màu hiếm mà nhiều sinh vật biển có thể nhận ra. Theo tạp chí National Geographic, hầu hết mọi người không biết màu vàng, đỏ hoặc tím.

Trong video, tảo phát quang sinh học làm cho cá heo sáng bóng khi bơi. Loại tảo này phát ra ánh sáng do thay đổi môi trường, ví dụ, nồng độ muối trong nước giảm.

“Những yếu tố này phải hoàn hảo để phát quang sinh học xảy ra, và phải có một loài phù hợp để vượt qua. Chúng tôi có thể cứu nó”, Cohen nói. Mặc dù khó chụp, anh nói đó là “một trong những đêm tuyệt nhất từ ​​trước đến nay.”

Thu Thao (UPI)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *