Gấu Bắc cực xâm chiếm làng Nga

Gấu Bắc cực tìm kiếm thức ăn trong làng. Ảnh: BBC .

Tất cả các hoạt động công cộng trong khu vực Ryrkaypiy của khu vực Chukotka đã bị đình chỉ, và các trường học địa phương đã được theo dõi để bảo vệ cư dân khỏi gấu. Các chuyên gia bảo tồn nói rằng sự thay đổi khí hậu và băng ven biển đang giảm dần đang buộc gấu Bắc cực tìm thức ăn trong các ngôi làng thay vì trên biển. Nhiều nhà nghiên cứu nói rằng khi nhiều gấu bắc cực xuất hiện, người dân ở Ryrkaypiy nên rời đi.

– Tatyana Minenko, người chịu trách nhiệm về chương trình giám sát gấu Ryrkaypiy, cho biết: 56 con gấu bắc cực đã được đếm trong làng. Chúng đều trưởng thành và trẻ, và gấu cái mang đàn con ở các độ tuổi khác nhau. Hầu như tất cả các loài động vật trông mỏng.

Gấu Bắc cực thường sống trên đỉnh Schmidt, chỉ cách Ryrkaypiy 2,2 km. Mikhail Stishov, một chuyên gia bảo tồn tại WWF, cho biết khu vực này đang trong thời tiết nóng bất thường. Nếu băng đủ cứng, gấu bắc cực sẽ bơi xuống biển để tìm hải cẩu hoặc hải cẩu. Trong khi chờ băng biển đóng băng, họ đổ về làng để kiếm thức ăn.

Tuần trước, một chuyên gia về gấu Bắc cực thuộc Viện các vấn đề sinh học phía Bắc cho biết, 700 lần cư dân sống trong làng nên được chuyển đi nơi khác. Năm năm trước, chỉ có khoảng 5 con gấu đến ngôi làng gần đó.

Ankang (BBC)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *