Tiểu hành tinh hung dữ nhất trong hệ mặt trời

Pallas, với đường kính 512 km, là vành đai hành tinh lớn thứ ba trong vành đai tiểu hành tinh giữa Sao Hỏa và Sao Mộc, chiếm khoảng 7% tổng khối lượng của khu vực. Khi nhà thiên văn học người Đức Heinrich WilhelmMatthäus Olbers phát hiện ra Pallas vào năm 1802, nó chỉ là tiểu hành tinh thứ hai từng được phát hiện. Pallas ban đầu được phân loại là một hành tinh độc lập.

Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng Pallas có một con đường kỳ lạ trong không gian. Nó nhảy vào và ra khỏi vành đai quỹ đạo chính dọc theo một con đường quanh mặt trời, nó cũng lệch rất nhiều so với quỹ đạo của các tiểu hành tinh khác. Pallas có thể bay về phía bắc và phía nam trên và dưới quỹ đạo của trái đất, hoặc xung quanh mặt trời. Đặc biệt, Pallas có nhiều vật thể bay dọc theo các vật thể nhỏ.

Hai quan điểm của Pallas chỉ ra rằng có vô số hố trên bề mặt do va chạm. Ảnh:

Nhà thiên văn học Viện Công nghệ Massachusetts Michael Masset (MichaëlMarsset) tại Phòng thí nghiệm nghiên cứu khí quyển Trái đất của Viện Công nghệ Massachusetts (Hoa Kỳ), ông là tác giả của bài viết mô tả chính những hình ảnh này: Pallas cho biết đây là vật thể nguy hiểm nhất trong vành đai tiểu hành tinh. “Các tiểu hành tinh trong vành đai tiểu hành tinh này di chuyển rất nhanh và quỹ đạo của chúng thường rất giống nhau. Khi những tảng đá không gian này va chạm, vụ va chạm có thể là thảm họa và tạo thành một miệng hố khổng lồ.

Giống như mọi giờ Lái xe tải ở tốc độ gần 130 km. Sau đó, đường cao tốc va chạm với một phương tiện khác đang di chuyển với tốc độ 132 km / h. Vụ va chạm này có thể gây ra thiệt hại, nhưng nếu hai tài xế vẫn ngồi sau tay lái để điều khiển phương tiện của họ Hậu quả sẽ được giảm thiểu. Như thế này, các vật thể trong vành đai tiểu hành tinh thường có nhiều miệng hố do va chạm. Pallas có nhiều miệng hố lớn.

Khi Pallas đi qua một khu vực, nó sẽ Giống như một chuyến tàu chở hàng đâm vào đường cao tốc ở tốc độ cao, ô tô va chạm và phát nổ. Nó hơi khác với các bộ phận bằng thép và nhựa. Sau đó, anh tiếp tục đi theo quỹ đạo điên rồ của mình mà không bị cản trở bởi sức mạnh to lớn của mình. Quá trình đã diễn ra trong hàng tỷ năm và nó xuất hiện hai lần mỗi lần Pallas xoay quanh mặt trời. Kết quả là tiểu hành tinh biến dạng trông giống như một quả bóng golf có độ phân giải thấp .

Sự va chạm mà Pallas gặp phải tốt hơn Ceres Nó cao gấp hai đến ba lần so với Vesta. Đây là hai vật thể lớn nhất trong vành đai tiểu hành tinh. Marsette nói: “Quỹ đạo nghiêng là một lời giải thích đơn giản về bề mặt rất kỳ lạ mà chúng ta không thể nhìn thấy trên các tiểu hành tinh này. .

Hình ảnh được chụp bằng thiết bị SPHERE trên kính viễn vọng rất lớn Chile Chile, Pallas có ít nhất 36 lỗ với đường kính hơn 30 km và chiều rộng 400 km. Miệng hố va chạm trên đường xích đạo tiểu hành tinh có thể là do chiều rộng 40 km Theo các nhà nghiên cứu, Pallas cũng có một điểm sáng ở bán cầu nam của nó, nó có thể là một mỏ muối lớn.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *