Bốn viên ngọc lục bảo nặng 4,8 kg đã được tìm thấy

Bốn viên ngọc lục bảo nặng khoảng 5 kg. Ảnh: ECNS .

Theo Rostec, đá cũng được tìm thấy trên băng chuyền trong quá trình phân loại. Mỗi viên đá nặng từ 1 đến 1,5 kg và ước tính nằm trong khoảng từ 7.000 đến 11.000 đô la Mỹ.

Chất lượng của bốn viên đá cũng được đánh giá cao. Chúng có hình dạng đẹp, màu xanh đậm và các loại tốt. Giám đốc điều hành của Rostec, Kirill Fedorov nói: “Đây là lần đầu tiên một viên ngọc lục bảo chất lượng cao như vậy được phát hiện ở Mariinsky trong 20 năm qua.” Nó được gửi đến cơ quan kim loại và đá quý Gokhran ở Liên bang Nga, Sau đó tiến hành xác minh và đánh giá trước khi bán hàng.

Trong nửa đầu năm 2020, Tập đoàn Rostec đã báo cáo kết quả này. 6 viên ngọc lục bảo lớn. Con số này gấp đôi so với năm 2019 và gấp đôi so với năm 2018. Đá, trong khi vẫn giữ được hình dạng tự nhiên của chúng làm nguyên liệu thô, “Fedorov giải thích.” Ngoài ngọc bích, mỏ Mariinsky còn chứa nhiều khoáng chất quý, như beryl, beryl vàng, cristobalite, alexandrite, Phlogopite, lithium, chà và Caesium. Khoảng 150 kg ngọc lục bảo, 15 kg alexandrite và hơn 5 tấn beryl được khai quật ở đây mỗi năm.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *