Rùa hiếm ở Mexico

Hầu hết các thân thịt là rùa. Ảnh: AFP

— Trên bãi biển Puerto Arista, một thị trấn nhỏ ở Thái Bình Dương Chiapas, hơn 100 xác chết đã được tìm thấy, hầu hết là những con rùa quý hiếm và đang bị đe dọa. Chính quyền Mexico hôm qua cho biết.

Theo Agence France-Presse, trong số 122 con rùa biển được tìm thấy, 111 con chỉ là rùa biển (Lepidochelys olivacea), là một loài rùa biển nhỏ ở vùng nước ấm ở Thái Bình Dương và Đại Tây Dương. Theo Danh sách đỏ của IUCN, chúng được phân loại là động vật dễ bị tổn thương.

Hiện chưa rõ nguyên nhân khiến rùa chết ở cảng Arista. Bộ Môi trường Mexico tuyên bố rằng không thể tiến hành khám nghiệm tử thi vì thi thể của rùa được phát hiện trong tình trạng phân hủy. Tuy nhiên, khoảng 10% trong số họ có dấu hiệu bị thương ở đầu và vỏ do lưỡi câu và lưới đánh cá.

Mexico là một quốc gia đặc biệt quan tâm đến việc bảo vệ rùa. Kể từ năm 1990, lệnh cấm săn bắn và buôn bán rùa và trứng của chúng đã có hiệu lực. Người phạm tội có thể bị phạt 12.000 đô la và bị phạt tù 9 năm. Tuy nhiên, bất chấp sự bảo vệ của chính phủ, việc săn rùa và trộm trứng vẫn tiếp tục.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *