Cá voi bơi hàng trăm dặm

Cá voi lưng gù xuất hiện ở Montreal, Canada. Ảnh: RQUMM .

“Đây là một tình huống rất bình thường”, Robert Michaud, điều phối viên của Mạng lưới khẩn cấp động vật có vú biển Quebec (RQUMM) giải thích. “Đây là lần đầu tiên một con cá voi lưng gù xuất hiện ở Montreal. Nó rất gần với cầu Jacques-Cartier vào sáng thứ bảy.”

Người dân địa phương tập trung gần sông và nhìn thấy cá voi, Nó cũng báo cáo rằng con vật sẽ quay trở lại bề mặt cứ sau vài phút để thở, phun nước và vỗ đuôi. Cá voi lưng gù thường sống gần các cực của trái đất vào mùa hè và di cư đến các vùng nhiệt đới tương ứng của bán cầu vào mùa đông để sinh sản. Người lang thang ở Montreal ước tính rằng anh ta từ hai đến ba tuổi, có thể là do lỗi điều hướng hoặc bị lạc trong khi săn lùng con mồi. Hai ngày để tránh nguy cơ va chạm với tàu hoạt động trong khu vực. Chính quyền địa phương cũng cảnh báo người dân không nên tiếp cận cá voi 100m để tránh căng thẳng cho động vật.

Cá voi lưng gù có thể sống trong nước mặn và nước ngọt, nhưng chất lượng nước quanh Montreal từ lâu đã kém. Sức khỏe. Michaud nói: “Không có vấn đề gì với con vật này ngay bây giờ. Lựa chọn tốt nhất vào lúc này là để mọi thứ diễn ra tự nhiên và hy vọng rằng nó sẽ quay trở lại biển cả trong vài ngày tới.” -Du An (theo CBC / AFP)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *