Xác ướp Peru nghi ngờ xác ướp

Xác ướp ba ngón tay là ở Peru. Video: Gaia.

Một nhóm các nhà di truyền học ở St. Petersburg đã vận chuyển một mẫu xác ướp được cho là người ngoài hành tinh đến Nga để giải mã bộ gen. Xác ướp của xác ướp được báo cáo vào ngày 10 tháng 3. Xác ướp của xác ướp được phát hiện trong một ngôi mộ gần Nazca ở miền nam Peru vào đầu năm 2017 và có từ thế kỷ thứ 5.

Kết quả sơ bộ cho thấy Maria “là dạng người và cũng có 23 nhiễm sắc thể. Giáo sư Konstantin Korotkov của Đại học Nghiên cứu Quốc gia cho biết:” “Bây giờ, chúng tôi đang phân tích chi tiết để xem tất cả các nhiễm sắc thể Liệu vị trí của axit amin có phù hợp với chúng ta hay không. “Nga nói. Cấu trúc xương sườn của xác ướp rất khác so với con người. Lồng xương sườn có hình vỏ ở nửa trên và bao gồm một số xương hình bán nguyệt. Hình dạng bất thường của xương cho phép các nhà khoa học nghiên cứu cẩn thận các cơ quan nội tạng của xác ướp. “Chúng tôi đã thấy rõ các phác thảo của khí quản và phế quản, tim và khoang.” Tôi thậm chí có thể nhìn thấy hình dạng của van. Chúng ta cũng có thể nhìn thấy các cơ, gan và lá lách “, bác sĩ X quang Natalia Zaloznaya nói.

Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng xác ướp bột trắng được phủ bằng cadmium clorua, có tính kháng khuẩn Vai trò giúp bảo vệ cơ thể của Maria. Khám phá DNA trong xác ướp, nhóm Nga có kế hoạch hợp tác với một đồng nghiệp người Peru và lên kế hoạch đưa xác ướp đến St. Petersburg. Ngoài Maria, các nhà khoa học còn phân tích bộ gen của một xác ướp Peru khác. Xác ướp còn lại có tên Vavita được 9 tháng tuổi khi ông qua đời. Nhóm nghiên cứu tin rằng Maria và Vavita có thể là mẹ và con.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *