Lightning cũng chọn

Không chỉ chiều cao của cây, mà cả thành phần của đất và cấu trúc của rễ sẽ ảnh hưởng đến việc lựa chọn đất sét. Trong số các loại cây thân gỗ, đất sét thường được đánh vào những cây có nhiều rễ và sâu, có nghĩa là điện trở tương đối thấp, chẳng hạn như gỗ sồi. Ngoài ra, sét đánh vào những cây dẫn điện tốt nhất, điều đó có nghĩa là cây chứa rất nhiều nước.

Lightning sẽ không bao giờ đánh theo đường thẳng. Đường sét bị cong vì phải chọn đường có ít nhiễu nhất với điện, nghĩa là đến nơi dẫn điện nhất.

Tia sét có thể đánh vào ống khói trong khi hoạt động, mặc dù cũng có một cột thu lôi. Trong thực tế, khói là một chất dẫn điện tốt. Làn khói bốc lên làm chệch hướng tia sét đang di chuyển về phía cột thu lôi. Không khí nóng có tác dụng tương tự. Nếu máy bay phát ra khói gần đám mây tích điện, sét có thể đánh vào máy bay đang bay. Đánh vào một đống pallet, tia sét “sốc” không phá hủy tất cả, mà chỉ là thứ ẩm ướt nhất.

Ngư lôi cũng chọn một vị trí tấn công đặc biệt. Điều này phụ thuộc vào độ dẫn của lớp đất. Ví dụ, đất sét thường dẫn điện nhiều hơn đất cát. Đất có nhiều nước ngầm và cát lún (lưu huỳnh) ở phía dưới cũng là một con mồi tốt cho đất sét. Đôi khi sét đánh vào khe núi, vực sâu, vì có rất nhiều nước hoặc nước ở dưới cùng của khoảng trống.

Khi sét đánh vào người hoặc động vật, hầu hết chúng đều nguy hiểm. Internet. Tuy nhiên, nếu nó không phải là phần chính, mà chỉ là một nhánh sét, nó có thể đốt cháy nhưng không giết được nó.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *