Grizzly trắng hiếm xuất hiện ở Canada

Gấu trắng Bắc Mỹ xuất hiện ở Canada. Video: Cara Clarkson .

Hình ảnh được chụp bởi Cara Clarkson, CEO của Rimrock Resort, cho thấy hai con gấu xám Bắc Mỹ và Bắc Mỹ hoang dã đang ở trên hàng rào Lang thang gần đó, tìm kiếm những quả mọng. Vài tuần trước, Vườn quốc gia Banff ở miền nam Canada. Điều đặc biệt là một trong số chúng có bộ lông trắng như gấu bắc cực.

Đây là lần đầu tiên loài cá xám trắng quý hiếm này xuất hiện trước công chúng, ngay cả khi nó được biết đến bởi các nhà lai tạo động vật trước đây. Clarkson cho biết anh quan sát thấy nó khi lái xe cùng gia đình trong công viên vào ngày sinh nhật của con trai. Clarkson nói: “Đây là một cơ hội hiếm có đối với chúng tôi.” Theo Mike Gibeau, một kẻ săn mồi tại Park Park Canada, đột biến trong trường hợp gấu xám trên tóc trắng là “cực kỳ hiếm” trong tự nhiên. Hiện tượng này phổ biến hơn ở gấu đen (còn được gọi là gấu Kermode hoặc gấu tinh thần). Ngay cả các giống lai Bắc Cực màu xám chỉ có bộ lông màu vàng sáng thay vì màu trắng.

“Đây là lần đầu tiên tôi thấy một con gấu Bắc cực kể từ khi tôi bắt đầu nghiên cứu những kẻ săn mồi vào đầu những năm 1980,” Jibo nói. Chuyên gia quản lý động vật hoang dã Jon Stuart-Smith (Jon Stuart-Smith) nói thêm rằng giống như ở một con gấu đang hoành hành, bộ lông của nó có thể được gây ra bởi các gen lặn. Con gấu xuất hiện ở Banff là “anh em” trong 3,5 năm. Chúng trước đây đã được các nhà chức trách động vật phát hiện trên đường phố Canada và cùng với mẹ của chúng, nhưng lần này dường như những con vật này đã bước vào một cuộc sống độc lập.

Gấu xám phụ thuộc vào mẹ của chúng trong hai đến bốn năm. Các cặp vợ chồng hoặc các nhóm “anh em” thường sống với nhau trong một khoảng thời gian, nhưng ở một độ tuổi nhất định, họ có xu hướng tấn công và tách rời.

Duan Qiong (Báo cáo của Newsweek)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *