Cá mập trắng bơi ngược để gây bất ngờ cho hành khách

Theo “Tin tức toàn cầu” được báo cáo vào ngày 5 tháng 10, Wendy Bower-Leech chụp ảnh một con cá mập trắng di chuyển trong bụng trên một chiếc thuyền gần Lincoln, Nam Úc. Cô và nhóm khách du lịch của mình có kế hoạch tham gia chuyến lặn biển với một chiếc lồng sắt để ngắm cá mập. Được tổ chức bởi Calypso Star Charters. Cô đã rất may mắn khi đóng phim hành vi bất ngờ này.

Video được phát hành bởi Calypso Star Charters đạt hơn 100.000 lượt xem chỉ sau hai ngày. Trong video, con cá mập trắng nổi lên từ dưới thuyền và nán lại khoảng 12 giây. Hành khách và hướng dẫn lặn đã rất ngạc nhiên. Thuyền trưởng Dave Clayfield chưa bao giờ thấy hành vi như vậy.

Cá mập thường bơi mà không nhìn lên. Tuy nhiên, theo tổ chức bảo vệ cá mập Shark Trust, đôi khi họ có thể chịu đựng để giữ bình tĩnh. Hành vi này khiến cá mập rơi vào trạng thái hôn mê hoặc hôn mê tương tự. Nó có thể xảy ra một cách tự nhiên, hoặc nó có thể được sản xuất bởi một nhà sinh vật học kích thích các giác quan trên mũi cá mập.

Các nhà khoa học không biết lý do chính xác để sửa cá mập. Một số chuyên gia tin rằng đây là một chiến lược mô phỏng cái chết để bảo vệ chính bạn. Những người khác tin rằng hành vi này có liên quan đến giao phối.

Thu Thảo (Theo “Tin toàn cầu”)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *