Cá khỏe mạnh khoảng 8 km dưới đáy biển

Ốc sên có thể chịu được áp lực nước rất lớn dưới đáy biển. Video: YouTube .

Các nhà khoa học đã chính thức xác nhận rằng một loài cá ốc mới, Pseudoliparis swirei, đã được tìm thấy ở độ sâu 7966 mét ở rãnh Mariana, rãnh sâu nhất thế giới ở phía tây Thái Lan. Địa lý báo cáo vào ngày 28 tháng 11.

Con ốc sên Pseudoliparis swirei rất đẹp, màu hồng và cơ thể trong suốt đến nỗi gan của anh ta có thể nhìn thấy từ bên ngoài. Các chuyên gia lần đầu tiên phát hiện ra sinh vật này vào năm 2014. Đầu năm nay, họ cũng tìm thấy ốc sên trong rãnh Mariana. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên chúng được mô tả chi tiết.

Loài cá sống ở phần sâu nhất của đại dương có thể khác với sự hiểu biết chung của mọi người về cuộc sống dưới nước. “Ở độ sâu này, hình dạng của cá thường rất khác nhau. Tiến sĩ Mackenzie Gerringer thuộc Phòng thí nghiệm Cảng Friday tại Đại học Washington nói rằng chúng không có vảy, không có răng lớn và không phát quang sinh học .

Loài cá sâu nhất sống dưới đáy đại dương. Hình ảnh CT của lớp. Ảnh: National Geographic.

Đây chỉ là một trong hai con ốc được phát hiện trong cuộc thám hiểm rãnh Mariana. Các nhà khoa học đã bắt được 37 con cá Archon Pseudomonas và ghi lại một trong số chúng Cá bơi ở độ sâu 8.178 mét trên biển.

Tuy nhiên, chúng không bắt được bất kỳ loài nào còn lại, nhưng cá ở cùng độ sâu chưa bao giờ được ghi lại. Cơ thể của chúng trông mềm đến nỗi các nhà khoa học kết hợp chúng với một Giấy lụa trải dài dưới nước để so sánh.

Pseudomonas gần như chắc chắn là một sinh vật độc đáo ở rãnh Mariana, nơi có gần như nhiều loài cá. Trứng của chúng rất lớn, rộng gần một cm Gerringer cho biết, ốc sên tìm thấy hàng trăm loài giáp xác nhỏ trong bụng cá, điều này chứng tỏ rằng chúng có nguồn thức ăn phong phú dưới đáy biển.

Ốc sên có thể nhanh chóng chịu được áp lực nước tương đương với 1.600 con voi. Áp lực lớn cũng là lý do tại sao các nhà khoa học tin rằng cá không thể sống sót ở độ sâu hơn 8.200 mét, mặc dù điểm sâu nhất của rãnh Mariana, cũng là nơi sâu nhất trong đại dương, đạt tới 11.000 mét. — Shaw Games

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *