Cá voi chết trên bãi biển ở Iceland

Hàng chục con cá voi đã chết trên thảm trên bãi biển Löngufjorur. Video: Chủ nhật-ngày 18 tháng 7, phi công David Schwarzhans đã gặp 50 con cá voi bị dạt vào bãi biển Löngufjorur trên bán đảo Snaefellsnes ở phía tây Iceland. Số lượng cá chết có thể cao hơn vì nhiều cá bị chôn vùi trong cát.

Hiện chưa rõ nguyên nhân vụ tai nạn, nhưng có khả năng những con vật này đã bơi vào bờ và ngã gục. mắc kẹt. Cá voi thí điểm khét tiếng vì bị mắc kẹt với số lượng lớn do hành vi xã hội cao hơn của chúng. Theo nhà sinh vật học và chuyên gia cá voi Edda Elis.us Magnusdottir (Edda Elis.us Magnusdottir), chúng thường bơi theo nhóm và có thể dễ dàng bị lạc khi đi vào vùng nước nông.

Tuần trước, hơn 50 con cá voi cũng được tìm thấy bị mắc kẹt ở bãi biển phía đông nam Hoa Kỳ. Tuy nhiên, với sự giúp đỡ kịp thời của các thủy thủ và nhân viên cứu hộ, hầu hết những con cá voi gặp nạn đã được giải cứu.

Cá voi thí điểm thực sự thuộc về gia đình cá heo của họ. Hiện tại chỉ có hai con cá heo biển, cá voi vây và cá voi vây. Chúng có thể cao tới hơn 7 mét và nặng tới 3 tấn.

Đoàn Dương (Theo Sun)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *