Nguồn oxy cho các phi hành gia ở đâu?

Nếu một phi hành gia rơi vào một không gian không có oxy, tình trạng thiếu oxy cấp tính sẽ xảy ra. Trong vòng vài phút, cuộc sống của các phi hành gia sẽ gặp nguy hiểm, vì vậy khi họ bay trong không gian, việc cung cấp oxy là ưu tiên hàng đầu. Có nhiều cách để giải quyết vấn đề này. – người đầu tiên. Oxy hóa lỏng trong bình cao áp. Những người leo núi, thợ lặn và phi công đều sử dụng những bình oxy này. Tuy nhiên, hạn chế của phương pháp này là bể quá nặng để thu được rất ít oxy.

2. Sử dụng oxit kim loại của kim loại kiềm và kim loại kiềm thổ để lưu trữ và giải phóng oxy. Khi lượng oxy trong quá trình đốt cháy kim loại kiềm quá mức, quá trình đốt cháy kim loại kiềm trong oxy dưới áp suất cao sẽ tạo ra nhiều oxit. Khi bạn đưa peox vào không gian và tương tác với nước hoặc CO2, bạn sẽ nhận được oxy. Bởi vì oxit rắn có kích thước nhỏ, dễ vận chuyển. Không giống như oxy lỏng, không cần một thùng chứa đặc biệt.

Sử dụng phương pháp này cũng có những ưu điểm tuyệt vời: oxit điôxít có thể tạo ra khí cùng với khí carbon dioxide do các phi hành gia phát ra. ‘ôxy. Trên thực tế, carbon dioxide được phát hành bởi các phi hành gia là một chất có hại, vì vậy chúng ta phải tìm cách loại bỏ nó. Trong quá trình trên, người ta sử dụng khí thải để sản xuất oxy.

3. Sử dụng hydro peroxide (công thức phân tử H 2 O 2) làm nguồn oxy. Mặc dù hydro peroxide là một chất lỏng, không cần thiết phải sử dụng thiết bị áp suất cao để chứa nó. Bạc chỉ có thể được sử dụng làm chất xúc tác để phân hủy nó thành oxy, nước và nhiệt. Ba sản phẩm này rất cần thiết cho các phi hành gia: thở oxy, nước uống và nhiệt là năng lượng cần thiết cho tàu vũ trụ.

4. Điện phân nước tạo ra oxy và hydro. Hydro được sản xuất có thể được sử dụng với CO2 được giải phóng bởi các phi hành gia để tạo ra khí mê-tan (CH4), đây là một quá trình đốt cháy năng lượng. Việc sử dụng cyanobacteria quang hợp cyanobacteria là thực vật biển. Trong quá trình quang hợp, nó có thể sử dụng carbon dioxide và nước do các phi hành gia tiết ra để tạo ra glucose và oxy. Nó đủ để tạo điều kiện cho tảo xanh lam tạo ra nguồn oxy liên tục. Đây có thể là một biện pháp rất kinh tế.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *