Hiện tượng thời tiết kỳ lạ trên khắp thế giới

Gió siêu mạnh thổi mạnh chiếc ghế vào sâu trong tường.

Năm 2011, một cơn lốc xoáy dài hàng dặm quét qua Joplin, Missouri, Hoa Kỳ, ném nó xuống đất. . bị hỏng. Những cơn gió mạnh 320 km mỗi giờ quét qua những chiếc ghế, nghiêng người để chân ghế lao vào các bức tường bên ngoài của cửa hàng. -Frog Rain – Ếch mưa ở thành phố Ozarki, Serbia .– – Xoáy xoáy được hình thành bởi một cơn lốc. Vòng xoáy xoay tròn trong nước tạo thành một cột giống như vòi rồng, cũng có thể mang sinh vật lên không trung. Năm 2005, một cây nước đã hút hàng ngàn con ếch từ hồ và ném chúng đến thị trấn Ozarchi gần đó.

Mưa như mưa – hiện tượng lạ của mưa đỏ. — Năm 2013, bang Kerala của Ấn Độ đỏ thẫm đã mưa rất to. Lý do là gió mạnh có thể mang bào tử tảo đỏ từ biển lên mây, gây mưa. Hiện tượng này khiến quần áo bị nhuộm đỏ, và mưa trông giống như máu trong vũng nước.

Lốc xoáy côn trùng

Lốc xoáy côn trùng của Franca de Gila ở Silavira, Bồ Đào Nha vượt quá 300 m. Vào năm 2014, một nhiếp ảnh gia đã chụp được hình ảnh của một cơn lốc xoáy ở Vila Franca de Gila, Bồ Đào Nha, nơi chứa đầy 300m côn trùng, có thể là một con châu chấu. Các xoáy nước nhỏ có thể mang cá ngựa vằn, nhưng xoáy nước côn trùng lớn thường là tuổi biển hoặc côn trùng di chuyển theo nhóm chứ không phải trong thời tiết.

Tài liệu du lịch

Kiểm soát cá nhân bị thổi bay hơn 320 km. Bản cập nhật của một cơn lốc xoáy có thể quét giấy và các vật thể nhẹ khác dài tới 6000 mét và vận chuyển chúng trong vài km. Khoảng cách xa nhất được ghi nhận vào năm 1915, khi một chi phiếu cá nhân cho 200 dặm đã được thông qua từ Big Bend, Kansas, để Palmyra, Nebraska.

Mưa đá

Một trận mưa đá lớn đã xảy ra ở Nam Dakota, 2010 tại Hoa Kỳ.

Năm 2010, một trận mưa đá đã tấn công Vivian, Nam Dakota, Hoa Kỳ. Một hòn đá trong mưa lập kỷ lục 0,9 kg trọng lượng. Những viên đá này thường chỉ có kích thước bằng đá cẩm thạch và sau đó được thổi dài hơn bởi cơn bão và được phủ nhiều băng hơn.

Thu Thảo (Ảnh: Khoa học phổ biến)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *