Lấy nước cho sa mạc sương mù

Sa mạc Namib. Trên thực tế, tại các quốc gia nơi nước ngọt khan hiếm, chỉ có những người giàu người dân tộc Hồi giáo như Ả Rập Saudi, Kuwait, Israel hay Hoa Kỳ sử dụng phương pháp khử muối hoặc nước mặn để sản xuất nước ngọt. Nhưng hơn một tỷ người nước ngọt sống chủ yếu ở các nước đang phát triển. Khi nghiên cứu mưa axit ở Quebec (Canada), Nhà khí tượng học Robert Schemeauer ở Nambe rất thú vị và ngạc nhiên khi một số loài thực vật sử dụng khói mù. Hồ Tahoes trên đảo Canary biết cách thu nước trong sương mù dày đặc, nhờ những cây có lá lớn. Vào thế kỷ 16, người dân địa phương đã biết cách phát triển chúng bằng cách đào một cái giếng dưới gốc cây.

Schemeauer tái tạo và bắt chước tự nhiên bằng cách tạo lưới chống sương mù. Sương mù là một lớp mây mỏng nằm sát mặt đất với một lượng hơi nước lớn. Khi trời lạnh, nó có thể tập trung trên lá dưới dạng những giọt nước ở độ cao từ 5 m đến hàng chục mét trong điều kiện yên tĩnh. Ở Namib, lượng mưa hàng năm là 15 mm, nhưng có 180 ngày sương mù ở các khu vực ven biển. Schemeauer đã thành lập một tổ chức phi chính phủ có tên Fog Quest để khuyến khích sử dụng nước sương mù. Năm mươi lưới propylene cung cấp 10.000 tấn nước ngọt cho 350 cư dân Chuamgo, Chile và công nghệ này cũng được xuất khẩu sang Nepal, Haiti và Namib. Namby rất tốt. “Thật tuyệt khi nhìn thấy thực vật và động vật phát triển trong điều kiện khắc nghiệt như vậy. Nhiệt độ cát trong ngày là 65 độ C. May mắn thay, nhiệt độ này giảm nhanh dọc theo độ sâu của trái tim. Vùng đất.” Ẩn dưới cát để tránh nhiệt độ cao, chẳng hạn như bò sát và bọ cánh cứng, chỉ xuất hiện vào ban đêm và sáng sớm để thu thập nước từ sương mù và thức ăn. Quan sát này đã giúp Johannes Henschel thiết lập khái niệm về động vật. Một lưới chống sương mù ở sa mạc Namib. Một lưới propylene rộng 48 mét vuông có thể thu thập tới 150 lít nước trong thời tiết sương mù. Tuy nhiên, trong tự nhiên, nó đã không được thu thập đầy đủ bằng cách thu thập nước từ nước. Sử dụng các đặc điểm hình thái của sinh vật.

Năm 2001, nhà nghiên cứu Andrew Parker của Bảo tàng Tự nhiên Oxford đã quan sát vỏ của con bọ nano Stenocara dưới kính hiển vi điện tử và phát hiện ra rằng các thung lũng ngoằn ngoèo trong vỏ đã tạo ra những giọt nước nhỏ tạo thành những giọt nước lớn. Xâm nhập vào các va đập của vỏ sai và xâm nhập vào cơ thể anh ta, đây là một khám phá có thể phá hủy cấu trúc của lều và mái nhà trong sa mạc.

tài năng trẻ (Tác giả: Ca m’interesse)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *