Xiếc bạch tuộc

Bạch tuộc chỉ cho dừa một thời gian rất nhanh để “chạy”. Nhiếp ảnh: BBC .

“Khi tôi nhìn thấy cảnh này lần đầu tiên, tôi gần như bị cười. Tôi biết con bạch tuộc sẽ làm gì khi tiếp cận hai miếng quả óc chó, ca cao, nhưng tôi không ngờ … . Ghép chúng và chạy trốn, “Tiến sĩ Julian Finn, một nhà khoa học từ Bảo tàng Victoria ở Úc, nói.

“National Geographic” báo cáo rằng Finn và các đồng nghiệp đã xem và chụp ảnh 20 con bạch tuộc. Dừa (Amphioctopus marginatus) ở vùng biển Indonesia từ năm 1999. Họ thấy họ dùng vỏ dừa để “làm xiếc” bốn lần.

Nếu là vỏ dừa đơn, con bạch tuộc sẽ xoay vỏ rồi rơi xuống. Ảnh: Địa lý quốc gia. Trong video trên, con bạch tuộc bắt được tất cả tám chi của vỏ dừa, thổi bùn ra khỏi vỏ và ôm lấy cái vỏ khi nó “chạy”. Con vật chạy khoảng 20 thước bằng vỏ dừa.

“Tôi đã không mong đợi các chi bạch tuộc mềm mại của chúng sẽ di chuyển chúng nhanh như nhện. Đây là sự kết hợp hoàn hảo giữa các chi và BBC giật Mark Norman, được nhận xét bởi giám đốc khoa học của Bảo tàng Victoria.

Nhưng nếu Có hai vỏ dừa. Con vật sẽ lật chúng lại và đặt chúng vào giữa. “Ảnh: National Geographic.”

Các nhà khoa học tin rằng bạch tuộc phải di chuyển rất nhanh vì chúng có thể dễ dàng tấn công bằng cách lột vỏ dừa. Nếu chỉ tìm thấy một cái vỏ, con bạch tuộc sẽ lật vỏ và giấu nó bên dưới. “Khi có hai vỏ, nó sẽ bò vào một vỏ và sau đó phủ vỏ kia. Vỏ dừa có thể bảo vệ bạch tuộc gần đáy biển. Không gian sinh trưởng của chúng quá nhỏ. Bùn không bao phủ bất cứ thứ gì. Làm điều này một cách dễ dàng. Khám phá chúng. Vì cơ thể chúng không có xương, bạch tuộc luôn là con mồi tốt cho các loài ăn thịt, ông Norman Norman giải thích. Minh Minh Long

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *