Những điều cần biết khi một trận động đất xảy ra

Bên trong:

– Không đặt vật nặng và vật dễ vỡ trong không khí.

– Trong trận động đất, xin vui lòng tìm loa an toàn, như bàn, cửa, tủ khung để ẩn. Hãy cẩn thận để bảo vệ đầu của bạn với các thiết bị hiện có như chăn, gối hoặc mũ nón … bởi vì đây là nơi giết người nhanh nhất khi bị thương. Tránh xa những nơi nguy hiểm: gần cửa sổ, cửa kính, gương và các vật treo trên giá treo tường, tủ, đồ đạc lớn dễ chìm, nhà bếp …

– Vị trí của người thân trong nhà, khi nguy hiểm xảy ra, Có thể được giải cứu nhanh chóng. Đèn pin phải được chuẩn bị ở một nơi thích hợp để có thể sử dụng trong bóng tối và xác định nơi sẽ đi. Chuẩn bị một chiếc radio nhỏ để lắng nghe thông tin cơ bản .

– Động đất thường gây ra hỏa hoạn, điện giật, nổ, nổ bình gas … Hãy cẩn thận tránh xa những nơi này .

– Bình tĩnh và đừng hoảng sợ. Sự thật đã chỉ ra rằng thiệt hại thường được gây ra bởi sự hoảng loạn, cãi nhau với nhau, hoặc làm rơi tường và di chuyển đồ đạc.

– Động đất thường đi kèm với dư chấn. Dư chấn thường không quan trọng, nhưng chúng có thể gây hại. Bạn cần phải chủ động để tránh hoảng loạn.

– Khi đang di chuyển

– Nếu bạn muốn di chuyển, bạn phải dừng lại ngay lập tức và tìm một nơi trú ẩn phù hợp.

– Tránh xa những ngôi nhà trên tầng cao, cây cối, cột điện thoại, cầu, máy phát điện, Hệ thống gas … Chỉ ở trong khu vực quang mở.

(Theo Thanh Niên, 1/3).

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *