Saguaro – “Người khổng lồ” của sa mạc

Đôi khi đường kính của thân cây có thể đạt tới 76 cm.

Saguaros được phân phối ở Arizona, Đông Nam California và Sonora ở Mexico. Có thể mất tới 30 năm để loài này đạt được chiều cao 1 m, nhưng tuổi thọ của nó có thể kéo dài hơn 200 năm.

Giống như các loài xương rồng khác, người Sagua sống trong sa mạc do mưa lớn. Thông thường xả chỉ xảy ra một lần một năm. Họ hấp thụ càng nhiều nước càng tốt và lưu trữ nó. Saguaro có thể sử dụng một tấn nước mỗi ngày bằng cách mở rộng kích thước của thân cây. Sau đó, nước dần dần được sử dụng để xây dựng các tổ chức mới, nhưng với tốc độ chậm đến mức quá trình này tiếp tục cho đến cơn mưa tiếp theo. Những chiếc gai này giúp làm lệch luồng không khí xung quanh thân cây, do đó giảm thiểu sự bốc hơi bề mặt. Những chiếc gai sắc nhọn cũng giúp xua đuổi động vật săn xương rồng giống như xương rồng. Chất độc trong nhựa xương rồng giúp ngăn chặn sự phá hủy của các động vật khác.

Trái cây chín trước mùa mưa. Nhiều loài động vật, bao gồm cả con người, sử dụng trái cây saguaro làm thức ăn. Chim gõ kiến ​​đào hố trong những thân cây khổng lồ và xây tổ trên cây. Những bông hoa trên cây, hoa sang trọng ở Arizona, có màu trắng ngà và có đường kính 12,5 cm. Chúng tỏa ra mùi thơm mạnh mẽ, thu hút nhiều loài côn trùng cũng như chim bồ câu cánh trắng và dơi vòi. Khi những con vật này đạt được những nụ mật ong thơm ngon, chúng vô tình thu thập và phát tán phấn hoa gắn trên cánh và con người của chúng. B. Hạnh (BBC nói).

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *