Hành tinh tinh phát sáng vẫn còn một lần nữa

S. Jupiter, mặc dù lớn nhất trong hệ mặt trời vẫn chỉ là các hành tinh.

Nhiệt độ bề mặt của các hành tinh trong vũ trụ dao động từ hàng ngàn đến hàng ngàn độ, do đó chúng phát ra bức xạ (y bao gồm ánh sáng khả kiến). Mặt trời gần chúng ta nhất. Năng lượng phát ra mỗi giây trên bề mặt mặt trời tương đương với máy phát 23 W có công suất 382 x 10.

Lý do cho ánh sao sáng

Thiên văn học L là một bí ẩn trong hàng trăm năm. Cho đến đầu thế kỷ 20, các nhà vật lý của Einstein đã dựa vào lý thuyết tương đối để tìm ra các công thức liên quan đến khối lượng và năng lượng của các vật thể, vì vậy các nhà nghiên cứu có thể trả lời câu hỏi này. . Vấn đề này. Hóa ra trong các hành tinh bên trong, nhiệt độ cao tới 10 triệu độ C sẽ khiến các chất trong chúng tương tác với nhau, gây ra phản ứng nhiệt hạch. Hạt nhân hydro được chuyển thành hạt nhân helium và tạo ra năng lượng rất lớn. Năng lượng này được di chuyển bởi bức xạ từ một trung tâm không đổi lên bề mặt và xuyên qua không gian. Những bức xạ này bao gồm từ phổ hồng ngoại đến ánh sáng nhìn thấy đến sóng vi ba. Chỉ cần như thế này, hành tinh tiếp tục tỏa sáng.

Nhiệt độ bề mặt của hành tinh thấp hơn nhiều so với hành tinh, vì vậy bản thân hành tinh không thể phát ra ánh sáng. Khối lượng của các hành tinh cũng nhỏ hơn nhiều so với khối lượng của các hành tinh (Sao Mộc có thể tích lớn nhất trong hệ mặt trời, chưa bằng 1/1000 thể tích của mặt trời). Ngay cả khi hành tinh tự tạo ra năng lượng thông qua sức hút và độ đàn hồi, năng lượng này không thể làm nóng hành tinh đến điểm xảy ra phản ứng tổng hợp.

(Dựa trên nguyên nhân của 10.000 câu hỏi)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *