Tuần lộc tuyết trắng bối rối trước ống kính

Tuần lộc trắng xuất hiện ở miền bắc Na Uy. Nhiếp ảnh: Dodo.

Vào ngày 6 tháng 12, Dodo báo cáo rằng một con tuần lộc trẻ hoang trắng tinh khiết đã may mắn rơi vào ống kính của nhiếp ảnh gia Mads Nordsveen. Loài vật này ra khỏi rừng và dường như tan chảy trong tuyết.

Con tuần lộc nhỏ chỉ mới vài tháng tuổi đã chủ động tiếp cận nhiếp ảnh gia. “Anh ấy rất thân với tôi và chúng tôi nhìn thẳng vào nhau”, Nordsven nói. Loài vật này không sợ hãi và rất thân thiện. Anh tò mò nhìn vào camera, như thể đang chụp ảnh.

Khoảnh khắc hiếm hoi kéo dài trong vài phút, cho đến khi con tuần lộc lông nâu xuất hiện và con tuần lộc trẻ rời đi. Nordsven nói: “Anh ấy đã đi bộ nhiều lần trước khi chạy xung quanh mẹ. Thời gian thật tuyệt! Con vật này đã bước ra khỏi câu chuyện cổ tích.” Những bức ảnh được chụp bởi Nordsven cho thấy con vật không phải là bệnh bạch tạng. Bộ lông màu trắng tinh khiết của nó được gây ra bởi một đột biến di truyền, khiến toàn bộ bộ lông mất hết sắc tố, nhưng màu mắt vẫn giữ nguyên. Tuần lộc trắng rất hiếm trong tự nhiên và được coi là biểu tượng tốt lành của văn hóa bản địa Sami.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *