Tại sao nhím tạo ra nhiều gai?

Theo thời gian, mái tóc biến thành nhổ dày. Sau đó, nhím chỉ phủ lông, không có gai, dần dần chết vì bị từ chối tự nhiên. Kết quả là, nhím ngày nay trông giống như gai.

Nếu bạn gặp phải kẻ thù, điều đầu tiên là nhím tăng gai của nó, và sau đó chà xát các gai lại với nhau để tạo ra âm thanh “soa”. “, soa, soa”, và miệng của nó hét lên “iê, iê” để đe dọa. Nếu kẻ thù không tuân theo lời cảnh báo này, nhưng tiếp tục tấn công con nhím, nó sẽ đánh kẻ thù quay lại và chiến đấu với kẻ thù.

Xác chết của một con nhím mũm mĩm là hàng chục kg, với hàm răng sắc nhọn, đầu hình con chuột và toàn bộ lá cọ tan. Từ đầu đến đuôi, sừng đầy như mũi tên, và chúng dài từ sừng đến hông. Tập trung, đuôi ngắn và ngắn, gần như phủ đầy gai nhọn, cột sống dài nhất và dày nhất giống như cây đũa thần, một quả bóng nhỏ, dài nhất có thể lên tới 0,4 m, mỗi con nhím là một loài động vật sống về đêm Ẩn mình trong các hang động cỏ hoặc rừng bên sườn núi vào ban ngày, bò để kiếm thức ăn vào ban đêm, đôi khi đến đội ts để điều khiển con nhím mỗi năm một lần, mỗi lần 2-4 con, gai trên nhím mới rất mềm, nhưng rất cứng. Nhím ăn thực phẩm thực vật, dưa, rau xanh, ngô, đậu phộng, củ cải, khoai tây và các sản phẩm nông nghiệp khác.

(Theo chìa khóa vàng)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *