Cấp cầu vồng trên hồ

Thanh cầu vồng nhìn từ xa. Ảnh: Cessna Kutz.

Nhiếp ảnh gia nghiệp dư Cessna Kutz đã chia sẻ bức ảnh về cầu vồng nằm ngang trên bề mặt hồ Samamish ở bang Washington trên Facebook vào ngày 24 tháng 3. Vào lúc 2 giờ chiều giờ địa phương Hoa Kỳ, lần thứ hai là cận cảnh.

Courtney Obergfell, một nhà khí tượng học tại Dịch vụ thời tiết quốc gia ở Seattle, Hoa Kỳ, đây có thể là kết quả của một vụ cháy cầu vồng. “Hiện tượng quang học này là quầng băng, được hình thành bởi ánh sáng mặt trời bị khúc xạ bởi các tinh thể băng trong khí quyển. Sau khi được hình thành đầy đủ, nó có thể xuất hiện dưới dạng các dải ánh kim trên toàn bộ bề mặt.” Con người, “Oberg,” Oberg Hội chợ giải thích .

Cầu vồng tỏa sáng trên hồ. Ảnh: Cessna Kutz .

Theo Khoa Địa lý của Đại học Santa Barbara, chỉ khi mặt trời cao hơn đường chân trời Một cầu vồng rực lửa xuất hiện ở 58 độ. Khi ánh sáng mặt trời chiếu vào các đám mây trên đầu hoặc một đám mây chứa các tinh thể băng phẳng, nó sẽ tạo thành một dải màu sáng song song với phương ngang. Khi liên kết với nhau, các tinh thể băng đóng vai trò như một thấu kính khúc xạ cho ánh sáng và Cường độ khúc xạ tối đa là khi mặt trời ở góc 68 độ.

Tỷ lệ cầu vồng lửa phụ thuộc vào vị trí địa lý. Ở Hoa Kỳ, cầu vồng thường xuất hiện nhiều lần trong năm, nhưng chúng rất hiếm ở các khu vực như Bắc Âu. Theo Tổ chức Khí tượng-Ankang (Khoa học IFL), hiện tượng này không thể thấy ở các quốc gia trên 55 độ vĩ bắc hoặc 55 độ vĩ nam, vì mặt trời luôn tăng dưới 58 độ.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *