Một nhóm cá heo “lấp lánh” dưới đáy biển

Vào ngày 22 tháng 4, nhiếp ảnh gia Patrick Coyne đã bắt gặp một nhóm cá heo gần Bãi biển Newport, California, bơi trong những con sóng xanh. Cho đến nay, video đã nhận được 5,3 triệu lượt xem, 12.000 bình luận và gần 100.000 lượt chia sẻ.

Khi phản ứng hóa học gây ra ánh sáng, hiện tượng tạo ra cảnh đẹp này là phát quang sinh học. Sinh vật phát sáng. Phát quang sinh học là rất hiếm ở động vật trên cạn và phổ biến hơn ở biển. Cơ quan Khí quyển và Đại dương Quốc gia (NOAA) tuyên bố rằng 80% các loài sống ở độ sâu 200 đến 1.000 mét là phát quang sinh học.

Hầu hết phát quang sinh học biển là màu xanh hoặc màu xanh lá cây. Đây là hai màu phổ biến nhất ở biển tối và là những màu hiếm mà nhiều sinh vật biển có thể nhận ra. Theo National Geographic, hầu hết mọi người không thể nhận ra màu vàng, đỏ hoặc tím.

Trong video, loài tảo phát quang sinh học này làm cho cá heo trông giống như chúng đang phát sáng khi bơi. Loại tảo này phát sáng do thay đổi môi trường, chẳng hạn như giảm nồng độ muối trong nước.

“Những yếu tố này phải hoàn hảo cho sự phát quang sinh học xảy ra, và phải có một loài phù hợp để bơi lội. Chúng tôi có thể ghi lại nó”, Cohen nói. Mặc dù khó ghi âm, anh nhận xét rằng đó là “một trong những đêm huyền diệu nhất từ ​​trước đến nay.”

Thu Thao (UPI)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *