Con đực giao phối mặc dù mất đầu

Giao phối của nữ thần cầu nguyện không đầu. Video: YouTube .

Kênh khoa học của KQED Deep Look đã chia sẻ một video về hành vi giao phối bất thường của bọ ngựa cầu nguyện (Stagmomantis limbata) ở khu vực Đông Sierra, California, Hoa Kỳ ngày hôm nay. Qua video.

Trong video, bọ ngựa tiếp tục giao phối và thụ tinh với trứng của nó sau khi bị con cái cắn. Anh ta dường như sẵn sàng đầu hàng và cung cấp năng lượng cần thiết cho đứa trẻ sắp làm mẹ. Theo nhà động vật học hành vi và nhà khoa học hành vi Mike Maxwell (Mike Maxwell), hành vi này vượt ra ngoài ăn thịt đồng loại trong quá trình giao phối phổ biến của các loài bọ ngựa. Đàn ông có ít cơ hội sống sót hơn do những bất lợi hơn là sức mạnh và nguy hiểm. Cận cảnh cho thấy con bọ ngựa đang cầu nguyện nhai trên đầu con đực, toàn bộ cơ thể vẫn còn nguyên vẹn.

Sau đó, bọ ngựa cầu nguyện không đầu có thể tiếp tục giao phối. Trước khi đưa các túi tinh vào cơ thể của đối tác, anh ta bò và trèo về phía nữ. Điều này là do các dây thần kinh trong bụng của xác ướp vẫn kiểm soát sự chuyển động của cơ thể, cho phép con đực hoàn thành giao phối.

Mặc dù việc giết bạn tình trong quá trình giao phối là không thể chấp nhận được, các chuyên gia cho rằng hành vi này là cần thiết. Việc sản xuất một trăm trứng trong cơ thể và sự phát triển của trứng sẽ tiêu tốn rất nhiều năng lượng cho phụ nữ. Nó đẻ trứng trong một số lượng lớn bong bóng gọi là vỏ trứng. Do đó, hy sinh con đực sẽ cung cấp cho anh ta nhiều dinh dưỡng hơn, từ đó tăng cơ hội sống sót.

“Khi trứng nở vào mùa xuân, nhiều câu thần chú cầu nguyện sẽ thay thế chúng. Con đực đã chết. Tuổi thọ của chúng rất ngắn. Chúng không thể sống qua đêm mùa thu lạnh lẽo. Do đó, con đực sẽ chết”, Maxwell giải thích.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *