“Ngọn lửa vĩnh cửu” không thể dập tắt những thách thức khoa học

Ngọn lửa vĩnh cửu phía sau thác nước. Ảnh: Brightside .

Theo tạp chí “Life Science”, “Ngọn lửa ma” nằm phía sau thác Eternal Flame, một thác nước nhỏ nằm trong Khu bảo tồn Shale Creek của Công viên Chestnut Ridge ở New York. Thả ra và đốt như một ngọn đuốc trong một khoảng trống nhỏ dưới thác nước. Người dân địa phương nói rằng đám cháy đã tồn tại hàng ngàn năm kể từ khi người Mỹ da đỏ đầu tiên sống ở khu vực này.

Nhóm nghiên cứu tại Đại học Indiana đã tiến hành nhiều phép đo tỷ lệ trên ngọn lửa vĩnh cửu ở New York, từ đó có thể xác định được lượng khí cần thiết để đốt cháy. Như họ suy đoán, để duy trì ngọn lửa vĩnh cửu này, khí đặc biệt phải được rò rỉ từ những tảng đá cổ xưa. Những tảng đá này được làm từ đất sét nhiệt độ cực cao.

Tuy nhiên, sau khi điều tra cẩn thận, trưởng nhóm Arndt Schimmelmann và các đồng nghiệp đã phát hiện ra rằng tảng đá đang cháy không đủ nóng để tạo ra phản ứng. Họ chỉ có lượng calo tương đương với một tách trà nóng.

Hơn nữa, kết cấu của đá không giống như đất sét. Do đó, loại đá này không tạo ra khí dễ cháy. Các nhà khoa học thừa nhận rằng họ chưa tìm thấy nguồn khí chính xác và vẫn đang tìm kiếm giải pháp. “Chúng tôi nghĩ rằng có thể có một kênh không khí xung quanh bảng. Nếu đó là sự thật thì về lý thuyết khí tự nhiên sẽ được sản xuất ở nơi khác. Schimmelmann kết luận. -Fenghua

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *