Thằn lằn ghi “táo bón” ở động vật sống

Bảo tàng Florida tuyên bố trong một bài viết trên Twitter vào ngày 28 tháng 4: “Đây là tỷ lệ cao nhất được ghi nhận trong số các sinh vật sống. Sự tích tụ là hỗn hợp của cát, côn trùng và rất nhiều chất béo.” Lượng táo bón tích lũy vượt quá 80% trọng lượng cơ thể “. Ảnh: Bảo tàng Florida.

Người ta nói rằng thằn lằn capuchin phía bắc (Leiocephalus carinatus) đã nuốt gần như toàn bộ túi mỡ tại một tiệm pizza gần Bãi biển Cacao. Các nhà khoa học nghĩ rằng động vật “béo phì” hoặc mang thai, nhưng kết quả của máy quét cho thấy một sự thật gây sốc.

“Tôi không thể tin vào mắt mình! Nếu bạn xem trong mô phỏng 3D, bạn có thể thấy phân. Edward Stanley, một nhà sinh vật học tại Bảo tàng Florida, cho biết loài vật này hấp thụ phần lớn cơ thể của động vật, chỉ để lại một khoảng trống nhỏ trong ngực để chứa tim, phổi và gan. Hình ảnh về sự tích lũy trong thằn lằn: Đại học Florida.

Leiocephalus carinatus có nguồn gốc từ quần đảo Bahamas, Quần đảo Cayman và các đảo Cuba. Nó được giới thiệu ở Florida vào những năm 1940 để kiểm soát sâu hại cây mía. Nó có thể dài tới 10 inch, bao gồm cả đuôi và chủ yếu sống ở những nơi nhiều nắng, sỏi và hang động.

Đoàn Dương (theo Cnet)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *