Tại sao phải tập loa khi nói bằng bass?

Khi con tàu đến gần, sóng âm thanh bị nén và cao độ.

Sự hình thành của âm thanh trước hết là do sự rung động của vật thể phóng, và sau đó anh ta tạo thành sóng trong không khí trong bốn vật thể xung quanh mình. Khi âm thanh dày và dày đặc, sóng âm sẽ truyền đến tai người ở một tốc độ nhất định, khiến màng nhĩ rung động như chúng, vì vậy chúng ta có thể nghe thấy âm thanh. Số lượng rung động trong màng nhĩ rất cao trong vòng một giây và người nghe sẽ cảm thấy âm vực cao, trong khi số lượng rung động trong màng nhĩ rất thấp trong vòng một giây. Chúng ta đã nghe nói đôi khi cao và thấp?

Vấn đề nằm ở vị trí giữa chúng tôi và tàu. Các sóng âm thanh “mịn” và “dày đặc” phát ra từ còi tàu được bố trí ở một khoảng cách nhất định, nhưng khi tàu lăn về phía bạn, nó sẽ buộc các sóng âm thanh “mịn” và “chắc” vào không khí chặt hơn, “mỏng” và Khoảng cách “dày đặc” càng gần, màng nhĩ sẽ rung càng nhanh và âm thanh sẽ được nghe nhiều hơn. Khi tàu rời khỏi chúng ta, nó sẽ kéo dài các sóng âm thanh “mỏng” và “dày” trong không khí, sự rung động của màng nhĩ trở nên chậm hơn và âm thanh nghe được trở nên yếu hơn. Tốc độ của tàu càng cao, sự thay đổi về độ cao càng lớn.

Trong khoa học, hiện tượng gọi là âm thanh đến từ một vật thể, nó thay đổi theo khoảng cách giữa nguồn âm thanh và con người. Nghe được gọi là “hiệu ứng Doppler”. Dựa trên hiện tượng này, có nhiều hiện tượng thú vị: nếu tốc độ của tàu nhanh hơn tốc độ của sóng âm, khi số người trên tàu đạt 1, 2, 3, 3, 2, âm thanh nghe được là 1. Điều này là do 2 được gửi đến người nghe đầu tiên so với 1 và 3 nhanh hơn so với 2.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *