Máy bay Qatar bay cao tới 8.000m để tạo thành những đám mây cầu vồng

Dải mây cầu vồng phía sau máy bay Qatar Airways. Nhiếp ảnh: Nick Beyersdorf.

Nhiếp ảnh gia Nick Beyersdorf đã ghi lại khoảnh khắc của một đám mây cầu vồng khi một chiếc máy bay của Qatar Airways bay qua thành phố Bamberg, Đức. Úc mới đây đã đưa tin 4/6. Chiều cao của máy bay khoảng 8000 m.

“Mẹ tôi và tôi đứng trong vườn cùng nhau và cầm máy ảnh lên vì tôi thấy một chiếc máy bay của Qatar Airlines đang đến gần. Tôi nhận thấy một đường băng rất nhiều phía sau nó. Điều thú vị là” Beersdorf Nói. Tôi đã bắn máy bay được 5 năm.

Beyersdorf cảm thấy choáng ngợp sau khi chụp những bức ảnh độc đáo. “Không còn nghi ngờ gì nữa, đây là bức ảnh đẹp nhất tôi đã chụp trong năm nay. Tôi nghĩ đó là điều không thể”, anh nói. — Những vệt mây xuất hiện khi máy bay di chuyển nhanh đến một nơi rộng lớn. Các giọt nước phát ra từ động cơ máy bay và các giọt nước khác có sẵn trong không khí đóng băng do nhiệt độ thấp và gây ra hiện tượng này. Khói trên máy bay giúp tạo ra các vệt đục, bao gồm carbon dioxide, hơi nước, oxit nitơ, carbon monoxide, hydrocarbon, hạt bồ hóng và kim loại.

Các sọc giống như đám mây hình thành gần mặt trời có thể phản chiếu ánh sáng và tạo ra màu sắc tươi sáng trong không khí. Những đám mây được phát hiện lần đầu tiên trong các chuyến bay tầm cao vào những năm 1920. Hiện tượng này rõ rệt hơn trong Thế chiến II, vì có thể phát hiện ra máy bay ném bom từ xa.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *