Cú nhảy cao 20 mét của một con khỉ bị mắc kẹt trên cột điện

Khỉ lang xám được tìm thấy trên cột điện cao thế ở Khadiya, một ngôi làng trung tâm ở Madhya Pradesh, Ấn Độ vào ngày 19/8. Con khỉ được cố định vào cột điện thoại, thường có dây buộc quanh cổ. Theo một báo cáo trên National Geographic, sợi dây đã bị mắc kẹt ở đâu đó trên đỉnh cột, khiến con khỉ bị mắc kẹt và không thể thoát ra.

Hai ngày sau, một nhóm tình nguyện viên của tổ chức cứu hộ động vật đã đến hiện trường. Giúp khỉ thoát khỏi sợi dây và xuống nơi. Cảnh sát địa phương Prashant Tyagi cho biết họ đã cắt nguồn cung cấp điện trong hơn ba giờ “để giúp các chuyên gia cứu những con khỉ”. Khi các tình nguyện viên bắt đầu trèo lên cột điện thoại, những chú khỉ trở nên lo lắng và cố gắng tìm lối thoát. Những con voọc không biết rằng nhóm tình nguyện viên đang cố gắng giúp anh ta, nhưng họ coi chúng là mối đe dọa và miễn cưỡng nhảy xuống đất. Các báo cáo ban đầu cho biết chiều cao của bước nhảy là 30 mét, nhưng tạp chí National Geographic ước tính rằng khoảng cách nhảy là gần 20 mét. Tuy nhiên, điều này vẫn còn vượt xa phạm vi nhảy trung bình của voọc.

“Đây là một bước nhảy rất dài. Tuy nhiên, không có gì lạ khi nhảy 9-12 mét giữa các ngọn cây. Nhảy từ 6 đến 9 xuống đất là hiếm hơn”, Augustine, giáo sư nhân chủng học tại Notre Dame · Fuentes (Agustín Fuentes) cho biết.

“Động vật có thể nhảy từ độ cao đáng kinh ngạc khi chịu áp lực, hoặc thậm chí tuyệt vọng”, Luisa Anedo, một cán bộ dự án cao cấp của National Geographic cho biết. Trong trường hợp này, con vật không có sự lựa chọn, có rất nhiều người xung quanh, và sau đó chúng trèo lên hộp lính gác, anh ta không biết rằng họ đang cố gắng giúp anh ta, anh ta cảm thấy bị mắc kẹt, đây là cách duy nhất để “nhảy nhiều nhất” .— – Thật ngạc nhiên, con khỉ ngã xuống và bỏ chạy, dường như không hề hấn gì. Nhảy từ cùng một độ cao, mọi người chắc chắn sẽ bị gãy đùi hoặc làm tổn thương cột sống của chúng. Rất phù hợp để nhảy. Như bạn có thể thấy trong video, chúng Rất giỏi nhảy và hạ cánh. Tuy nhiên, con khỉ may mắn hạ cánh hoàn hảo.

Khang Khang

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *