Hội chứng khiến máu khóc

Calvino Inman đến từ Tennessee, Hoa Kỳ, mắc bệnh máu khó đông. Ảnh: Barry Bland .

Vào cuối năm 2015, ông Calvino Inman, sống ở Andoch, Tennessee, Hoa Kỳ, đã khóc vì đau đầu dữ dội . Mũi và miệng của bệnh nhân cũng bị chảy máu, khiến bác sĩ rất bối rối.

Theo các chuyên gia, tình trạng này được gọi là tiểu máu, trong đó một người rơi nước mắt một phần hoặc hoàn toàn nhuộm màu. Mặc dù đây là một tình trạng rất hiếm gặp, nhưng theo Stuff Works, một số tài liệu y khoa đề cập rằng bệnh nhân đang khóc.

Năm 1991, các nhà khoa học tại Đại học Copenhagen ở Đan Mạch đã giải thích mối liên hệ giữa đổ máu và khả năng sinh sản của nữ giới. . Trong số 125 đối tượng được thử nghiệm, họ phát hiện ra rằng 18% phụ nữ có máu trong nước mắt khi có kinh nguyệt. Con số ở nam giới là 8%, và con số này đối với phụ nữ mang thai là 7%.

Không có dấu hiệu chảy máu ở phụ nữ mãn kinh. Nhóm nghiên cứu tin rằng nguyên nhân chính gây ra tiểu máu nữ là do hormone.

Viêm kết mạc do vi khuẩn hoặc nhiễm trùng mắt nhỏ cũng có thể gây chảy nước mắt. Tuy nhiên, một khi bệnh nhân hồi phục sau nhiễm trùng, tiếng khóc chảy máu thường biến mất. Nguyên nhân nghiêm trọng nhất là do các khối u của hệ thống nước mắt, bao gồm các tuyến lệ và ống dẫn.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *